Sư tử bại trận sau cú tát của hổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 2, 2020.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 68)

    Ấn ĐộSư tử chủ động khiêu khích hổ nằm trên bãi cỏ nhưng phải bỏ chạy tức thì sau pha phản đòn của đối thủ.

    [​IMG]

    Susanta Nanda, cán bộ Cơ quan Lâm nghiệp, chia sẻ clip dài 24 giây ghi lại cuộc đụng độ giữa sư tử và hổ trong một khu bảo tồn tại Ấn Độ hôm 29/12/2019. Video thu hút hơn 19.000 lượt xem, ghi lại cảnh những con sư tử đi lang thang quanh chuồng trong khi con hổ nằm trên bãi cỏ. Tuy nhiên, một con sư tử trong số đó dường như muốn khiêu chiến với hổ để thể hiện sức mạnh.

    Con sư tử chậm rãi bước về phía hổ và ngoạm vào cổ đối thủ. Ngay lập tức, hổ lộn ngửa để thoát khỏi hàm sư tử và giương vuốt tát kẻ thù. Phản ứng nhanh nhẹn của hổ khiến sư tử bật ngửa ra sau và hoảng hốt bỏ chạy sau cuộc đọ sức thất bại.

    "Khi tấn công bằng móng vuốt, hổ hành động như một võ sĩ thực thụ. Con sư tử tự đẩy mình vào thế khó. Cú vồ của hổ đủ mạnh để đập vỡ sọ bò", Susanta Nanda giải thích.

    Sư tử và hổ đều có những thế mạnh riêng và kết quả đọ sức phụ thuộc hoàn toàn vào từng cá thể như kinh nghiệm, phong cách chiến đấu và tâm sinh lý, theo Craig Saffoe, nhà sinh vật học kiêm quản lý trưng bày các loài mèo lớn ở vườn thú Smithsonian tại Washington, D.C. Tuy nhiên, Craig cho rằng hổ có lợi thế lớn hơn.

    Tuy một con hổ đặc biệt lớn có thể nặng hơn sư tử, hai loài thường có kích thước tương đương nhau. Craig cho biết sư tử châu Phi và và hổ Bengal đực trưởng thành cùng nặng khoảng 180 - 190 kg. Sư tử lớn lên theo đàn, do đó chúng quen với việc chiến đấu từ bé trong khi hổ có thể không trải qua cuộc giao tranh nào trong suốt cả đời. Dù kinh nghiệm giúp sư tử thành thạo về mặt chiến đấu, tập tính sống theo đàn có thể là điểm yếu lớn nhất của chúng trong lúc đọ sức với hổ. Theo Trung tâm Nghiên cứu Sư tử thuộc Đại học Minnesota, sư tử đực thường hợp thành liên minh 2 - 3 con để đối phó với kẻ xâm phạm lãnh thổ, nhưng hổ luôn hoạt động đơn độc.

    An Khang (Theo India Today/Live Science)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sư tử bại trận sau cú tát của hổ

Share This Page