Lượt gọi cấp cứu 115 tăng hơn 3 lần

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 30, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    TP HCMTrung tâm Cấp cứu 115 nhận hơn 30 nghìn lượt gọi cấp cứu năm 2019, tăng gấp 3 lần so với bốn năm trước.


    Trung tâm Cấp cứu 115 hoạt động từ tháng 4/2014, hiện phát triển mạng lưới cấp cứu ngoại viện với 31 trạm vệ tinh phủ các quận huyện. 2019 là năm đầu tiên số lượt xuất xe cấp cứu các trạm vệ tinh cao hơn tại trung tâm. Người dân các quận huyện được nhân viên y tế xử lý cấp cứu tại chỗ, tránh sơ cứu, vận chuyển không đúng cách có thể làm bệnh nặng hơn hoặc biến chứng nguy hiểm.

    [​IMG]

    Y bác sĩ sơ cứu, vận chuyển người bệnh. Ảnh do Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM cung cấp.

    Trung tâm được Sở Y tế TP HCM công nhận là cơ sở thực hành đào tạo. Nơi đây nhận 11 sinh viên chuyên ngành Paramedic Nursing từ trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đến thực hành. TP HCM chủ động triển khai loại hình này trong bối cảnh chuyên viên cấp cứu ngoại viện (Paramedic) tại Việt Nam chưa được đào tạo theo hướng chính quy bài bản.

    Tổng đài 115 hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong vận hành như bản đồ lớp, thiết bị hỗ trợ kíp cấp cứu, quy trình vận hành công tác điều phối với các chỉ số phù hợp. Đây là bước khởi đầu cho hệ thống điều hành thông minh. Những giải pháp điều hành thông minh mạng lưới cấp cứu ngoại viện đạt giải 3 giải thưởng "Y tế thông minh" do UBND và Sở Y tế TP HCM tổ chức.

    Tháng 11/2019, lần đầu tiên 40 bác sĩ của mạng lưới cấp cứu ngoại viện được tập huấn chương trình đào tạo theo chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới. Lớp huấn luyện thiên về kỹ năng thực hành, tiếp cận tình huống một cách nhanh chóng nhất và không bỏ sót.

    Lê Phương


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Lượt gọi cấp cứu 115 tăng hơn 3 lần

Share This Page