Phát hiện cung điện Maya hơn 1.000 năm tuổi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    MexicoCác nhà khảo cổ phát hiện một cung điện lớn được giới quý tộc Maya sử dụng cách đây hơn 1.000 năm ở thành phố cổ đại Kuluba.

    [​IMG]

    Nhóm khảo cổ khai quật tàn tích cung điện. Video: Guardian.


    Tàn tích cao 6 m, dài 55 m và rộng 15 m cho thấy cung điện từng hai lần có người ở trong thời gian từ năm 600 đến năm 1050. Nền văn minh Maya đạt tới thời kỳ đỉnh cao vào khoảng năm 250 - 900 khi bao gồm những vùng đất rộng lớn ngày nay là miền nam Mexico, Guatemala, Belize và Honduras.

    Cung điện mới khai quật nằm ở phía đông khu khảo cổ Kuluba thuộc bang Yucatan. "Phát hiện này chỉ là khởi đầu. Chúng tôi đang khám phá một trong những công trình có thể tích lớn nhất ở di chỉ", nhà khảo cổ Alfredo Barrera chia sẻ.

    Kuluba nằm trong mạng lưới địa điểm giao thương cùng với các thành phố Maya là Ek’ Balam và Chichen Itza. Ngoài cung điện, các chuyên gia khảo cổ còn tìm thấy 4 công trình khác gọi chung là "Nhóm C" ở quảng trường trung tâm của Kuluba, bao gồm bệ thờ, hai ngôi nhà và cấu trúc hình tròn được cho là chiếc lò. Nhóm nghiên cứu đang tìm cách bảo vệ di chỉ trước sự tàn phá của thời tiết.

    An Khang (Theo Reuters)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phát hiện cung điện Maya hơn 1.000 năm tuổi

Share This Page