Thổ Nhĩ Kỳ công bố nguyên mẫu ôtô điện đầu tiên

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 28, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 90)

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm 26/12 tiết lộ hai mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất trong nước, dự kiến ra mắt thị trường trong ba năm tới.


    "Chúng ta đang cùng nhau chứng kiến một ngày lịch sử khi giấc mơ 60 năm sắp thành hiện thực", Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói trong một buổi lễ tại tỉnh Kocaeli. "Không chỉ là thị trường cho các công nghệ mới, Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay đã trở thành quốc gia phát triển, sản xuất và xuất khẩu chúng ra thế giới".

    Thổ Nhĩ Kỳ có một nền công nghiệp ôtô lớn, nhưng chủ yếu là các công ty con hoặc đối tác với những hãng xe hơi quốc tế lớn như Ford, Fiat Chrysler, Renault, Toyota và Hyundai. Tuy nhiên, tại trung tâm công nghệ mới ở quận Gebze, công nhân của tập đoàn trong nước TOGG đang tự phát triển ôtô riêng.

    [​IMG]

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đứng giữa hai nguyên mẫu xe điện của hãng TOGG. Ảnh: AFP.

    Hai nguyên mẫu được tiết lộ hôm thứ Năm gồm một chiếc SUV và một sedan, cả hai đều chạy bằng điện với tầm hoạt động 500 km trong một lần sạc đầy. Xe điện TOGG dự kiến được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2022. Mục tiêu của công ty là cung cấp 175.000 chiếc ra thị trường mỗi năm từ một cơ sở sản xuất được xây dựng ở phía nam Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Dự án ước tính có chi phí đầu tư trong 13 năm lên tới 3,7 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho 4.000 công nhân. Chính phủ cam kết sẽ cấp đất cho cơ sở sản xuất, đồng thời miễn thuế và đảm bảo mua 30.000 xe mỗi năm cho đến hết năm 2035.

    Đoàn Dương (Theo AFP/DW)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thổ Nhĩ Kỳ công bố nguyên mẫu ôtô điện đầu tiên

Share This Page