Sư tử đực đuổi đàn linh cẩu cứu bạn tình

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 25, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    KenyaSự xuất hiện kịp thời của sư tử đực đã giúp sư tử cái thoát khỏi cuộc truy đuổi của những con linh cẩu hung hãn.

    [​IMG]

    Khu bảo tồn Maasai Mara chia sẻ video ghi hình cuộc đụng độ giữa bầy linh cẩu và đôi sư tử trên YouTube hôm 22/12. Lúc đầu, sư tử cái tìm cách đuổi đàn linh cẩu đang mải mê ăn xác ngựa vằn để chiếm mồi. Những con linh cẩu tỏ ra không bận tâm mà tiếp tục tập trung vào bữa ăn. Thậm chí, chúng còn hợp sức đuổi sư tử cái chạy thục mạng.

    Sư tử đực xuất hiện kịp thời để giải cứu bạn tình của nó. Vừa trông thấy sư tử đực, đàn linh cẩu vội bỏ chạy tán loạn, không dám đối đầu trực diện. Sau khi chắc chắn linh cẩu không quay trở lại, đôi sư tử chia nhau phần thịt cướp được từ kẻ thù. "Linh cẩu sợ những con sư tử đực hơn vì sư tử đực sẵn sàng tấn công linh cẩu bất cứ khi nào chạm trán", Karen Laurence-Rowe, người ghi lại cảnh tượng, giải thích.

    Trong đàn, sư tử cái (Panthera leo) thường phụ trách săn mồi còn sư tử đực có trách nhiệm bảo vệ cả đàn trước mối nguy hiểm hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. Mỗi bầy sẽ có từ hai đến ba con đực trưởng thành sống chung với những con cái. Chúng thường là anh em, hoặc mới kết nạp vào bầy, tạo thành liên minh để bảo vệ con cái. Khác với các loài cùng họ, sư tử đi săn theo đàn. Đây là loài động vật ăn thịt đầu bảng, chuyên ăn thịt sống nhưng sẽ ăn xác thối khi có cơ hội.

    An Khang (Theo Daily Star)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sư tử đực đuổi đàn linh cẩu cứu bạn tình

Share This Page