Trung Quốc khuyến khích người dân dùng máy lọc không khí

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 14, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Trung QuốcỦy ban Y tế Quốc gia khuyến cáo người dân tự bảo vệ, trường học lắp máy lọc không khí để giúp học sinh tránh khói bụi ô nhiễm.


    Ngày 11/12, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã ban hành nhiều hướng dẫn về phòng chống ô nhiễm không khí. Đây là một phần của chiến dịch cắt giảm 15% khói bụi PM2.5 có trong không khí, được triển khai vào năm ngoái.

    Đại diện Ủy ban cho biết, Trung Quốc vừa bước vào đợt khói mù mùa đông, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Nếu điều kiện cho phép, các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học, các văn phòng và phòng tập thể hình trong nhà trên địa bàn cả nước nên sử dụng máy lọc để làm sạch không khí.

    [​IMG]

    Chính quyền Trung Quốc khuyến cáo người dân tự bảo vệ mình trước tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là trẻ em. Ảnh: AFP.

    Ủy ban này khuyến cáo người dân cần biết cách tự bảo vệ bản thân, sử dụng các thiết bị chống ô nhiễm và giảm tiếp xúc với khói bụi trong không khí. Chính phủ cũng kêu gọi người dân giảm đốt than, nướng thịt và sử dụng xe hơi.

    Doreen Lin, một phụ huynh có con trai học lớp 3 tại Thượng Hải, cho biết cô sẵn sàng hỗ trợ nhà trường mua máy lọc không khí, vì lợi ích của con em. Tuy nhiên, cô cũng tỏ ra lo lắng đối với tiêu chuẩn chất lượng và các chính sách bảo trì thiết bị.

    Lin cho biết cô kiểm tra không khí mỗi ngày và sử dụng hệ thống làm sạch tại nhà trong những ngày có bụi mịn và sương mù.

    "Trước đây, vào các đợt khói mù, tôi cảm thấy cả bụi mịn ở trong miệng và rất khó thở. Tôi thậm chí đã nghĩ đến việc rời khỏi Thượng Hải để sống tại một thành phố nhỏ hơn với môi trường trong lành", cô chia sẻ.

    Đầu mùa đông năm nay, Thượng Hải đã đưa ra cảnh báo khói bụi đầu tiên cho thấy không khí ô nhiễm nghiêm trọng. Chỉ số bụi PM2.5 vào lúc 2h chiều 3/12 cao hơn mức an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến 20 lần.

    Theo Ma Jun, Giám đốc Viện Vấn đề Môi trường và Cộng đồng, nhiều thành phố tại Trung Quốc đã đạt được bước tiến đáng kể trong việc kiểm soát chất lượng không khí kể từ năm 2013, khi nước này thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp bảo vệ môi trường. Trong giai đoạn đầu, nhà chức trách chủ yếu tập trung giảm thiểu thói quen đốt than, một nhiệm vụ tương đối dễ dàng.

    Tuy nhiên, giai đoạn sau đó bao gồm điều chỉnh cấu trúc năng lượng, kinh tế và mật độ giao thông sẽ khó khăn hơn vì cần sự phối hợp của nhiều khu vực.

    Thục Linh (Theo SCMP)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc khuyến khích người dân dùng máy lọc không khí

Share This Page