Apple bán thua Xiaomi bốn tháng liên tiếp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 14, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 92)

    Hết tháng 10, doanh số iPhone chính hãng tại Việt Nam vẫn tiếp tục đứng dưới Redmi, một thương hiệu con của Xiaomi.


    Đây là tháng thứ ba liên tiếp Apple đứng dưới Redmi trong bảng xếp hạng thị phần smartphone tại Việt Nam. Nếu so sánh với cả Xiaomi (bao gồm hai thương hiệu Redmi và Mi), Apple đã có tháng thứ tư liên tiếp đứng dưới, .


    Sự tăng trưởng trái ngược của hai thương hiệu Apple và Redmi tại Việt Nam.


    Theo số liệu của GFK, trong tháng 10, thị trường smartphone tại Việt Nam tăng trưởng mạnh với lượng tiêu thụ đạt 1,36 triệu chiếc, tăng gần 28% so với tháng trước đó. Thị phần Apple dù có xu hướng tăng nhẹ (0,5%) sau ba tháng giảm liên tiếp nhưng mức tăng này chưa thể giúp Apple lấy lại vị thế top 3 của mình. Thậm chí, hãng còn tụt hạng sau khi bị vượt qua bởi đối thủ mới là Realme. Tổng kết tháng 10, Apple với 6,1% thị phần chỉ đứng thứ năm tại Việt Nam, sau Samsung, Oppo, Xiaomi và Realme.

    Bảng thị phần smartphone tại Việt Nam tháng 10/2019.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán đây chính là bước đà để Apple vượt lên vào tháng 11. Theo đại diện một cửa hàng bán lẻ lớn ở TP HCM, bộ ba iPhone 11 chính hãng được giới thiệu từ tháng 9 nhưng phải đến đầu tháng 11 mới bán ra, vì vậy tâm lý chờ đợi iPhone mới đã khiến doanh số của iPhone không thể tăng mạnh trong các tháng vừa qua. Thực tế vào tháng 9, dòng điện thoại bán chạy nhất của Apple tại Việt Nam cũng rơi vào những mẫu máy cũ, đặc biệt là iPhone 7 Plus chứ không phải các mẫu mới hơn như iPhone XS/XS Max.

    [​IMG]

    Tâm lý chờ đợi iPhone 11 chính hãng được cho là nguyên nhân khiến thị phần Apple giảm trong các tháng gần đây. Ảnh: Huy Đức.

    Ở hướng ngược lại, Xiaomi dù vững vàng ở vị trí top 3 tại thị trường Việt Nam, nhưng thị phần đang có xu hướng chững lại. Với thương hiệu con là Redmi, biểu đồ tăng trưởng của thương hiệu nay sau nhiều tháng liên tiếp đi lên, đến tháng 10 đã "đi ngang", giữ nguyên mức 8,8% thị phần.

    Tháng 10 cũng chứng kiến nhiều thay đổi trong cơ cấu thị phần smartphone tại Việt Nam. Samsung dù thị phần giảm nhưng vẫn đang đứng đầu thị trường, trong khi Oppo vẫn giữ được mức ổn định 24-25% xếp thứ hai. Tăng mạnh nhất là Realme, với thị phần 6,2% đã vượt qua Apple và Vivo lên xếp thứ tư sau Xiaomi. Nhiều chuyên gia dự đoán đến tháng 11, khi bộ ba iPhone 11 chính hãng cùng hàng loạt sản phẩm Android mới ra mắt, cơ cấu thị trường sẽ thay đổi đáng kể.

    Lưu Quý


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple bán thua Xiaomi bốn tháng liên tiếp

Share This Page