Tim Cook nói độc quyền không xấu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 12, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 91)

    CEO Tim Cook bảo vệ chính sách độc quyền trong kinh doanh, đồng thời phủ nhận Apple đang độc quyền trong bất kỳ lĩnh vực nào.

    [​IMG]

    CEO Tim Cook cho rằng bản thân chính sách độc quyền không hề xấu. Ảnh: NZ Herald.

    Trong buổi phỏng vấn trên Nikkei Asian Review hôm 11/12, Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple, đã trao đổi về chiến lược của công ty trước các đối thủ cạnh tranh. Ông cho rằng: "Bản thân chính sách độc quyền không hề xấu, miễn là nó không bị lạm dụng".

    "Câu hỏi đặt ra cho các công ty là họ có lạm dụng chính sách độc quyền hay không?", Cook nói. "Câu trả lời phụ thuộc vào các cơ quan có thẩm quyền, không phải do tôi quyết định".

    Bên cạnh đó, Cook khẳng định Apple không độc quyền. Lập luận này đã được Giám đốc điều hành Apple nêu ra nhiều lần trong suốt nhiệm kỳ, bất chấp công ty đang phải đối mặt với của các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba về hành vi cạnh tranh không công bằng.

    Hồi tháng 3/2019, Spotify đã đệ đơn kiện chống lại Apple lên Ủy ban Châu Âu (EC), cho rằng những điều khoản hợp tác bất lợi trên App Store khiến Spotify khó có thể cạnh tranh công bằng với Apple Music. Cụ thể, Spotify không hài lòng với khi người dùng Spotify thanh toán qua hệ thống App Store. Mức phí ban đầu của Spotify và Apple Music tương tự nhau, đều là 9,99 USD mỗi tháng với thuê bao cá nhân. Tuy nhiên, do "thuế Apple" lên tới 30%, Spotify đã phải tăng phí thuê bao cá nhân lên 12,99 USD.

    Tim Cook phản ứng về khiếu nại của Spotify rằng, chỉ "người không biết lý lẽ" mới nói Apple là độc quyền. Ông cho biết đã cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh của Apple khác Google và Facebook, các công ty này được cho là tích trữ dữ liệu người dùng để xây dựng "đế chế" độc quyền.

    "Trong suy nghĩ của chúng tôi, người dùng không phải là sản phẩm của Apple", Cook nói thêm. "Chúng tôi không tin vào mô hình kinh doanh dữ liệu người dùng".

    Việt Anh (Theo Business Insider)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tim Cook nói độc quyền không xấu

Share This Page