'Thời tiết' dẫn đầu danh sách tìm kiếm Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 11, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Từ khóa "Thời tiết" dẫn đầu Top 10 xu hướng tìm kiếm nhiều nhất của người Việt trên Google trong năm 2019.


    Theo thống kê mà Google vừa công bố, lần đầu từ khóa "Thời tiết" dẫn đầu danh sách cho thấy mức độ quan tâm lớn của người Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua.

    Tiếp sau đó là bóng đá với từ khóa "Asian Cup 2019". Môn thể thao này cũng luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google.

    Điểm đặc biệt ở danh sách tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là có thêm top 10 câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất, trong khi ở danh sách thống kê của Google toàn cầu hay một số quốc gia khác không có loại hình này.

    Theo Google, điều này cho thấy sự thay đổi trong cách tìm kiếm của người dùng Internet Việt Nam. Thay vì tìm các từ khóa đơn lẻ, người dùng đã chuyển sang dùng nhiều hơn các câu hỏi đầy đủ ngữ nghĩa, gần gũi với cuộc sống. Ví dụ, một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là "cà khịa" góp mặt với câu hỏi "cà khịa là gì", hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi "Curacao ở đâu" lên nhóm đầu xu hướng tìm kiếm.

    [​IMG]

    iPhone 11 là thiết bị công nghệ duy nhất lọt Top 10 xu hướng tìm kiếm trên Google của người Việt trong 2019.

    iPhone 11 là sản phẩm công nghệ duy nhất lọt vào top 10. Kết quả này không bất ngờ bởi hồi tháng 9, ngay sau khi ra mắt, lượng tìm kiếm smartphone mới của Apple ở Việt Nam đã tăng đột biến, gần 500%, . Còn trong thống kê của Google toàn cầu, từ khóa iPhone 11 đứng thứ năm.

    Khác với năm ngoái, năm nay Google không đưa ra thống kê về top xu hướng ở Việt Nam.

    Tuấn Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 'Thời tiết' dẫn đầu danh sách tìm kiếm Google

Share This Page