Bác sĩ gửi thư cho gia đình bệnh nhi tử vong

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Dec 7, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 93)

    MỹBị ám ảnh với cái chết của bệnh nhi 23 tháng tuổi, bác sĩ Melvyn Polon viết thư động viên, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình.


    Melvyn là một trong những bác sĩ tại Bệnh viện Liverpool có mặt và cấp cứu cho Moustafa Nouredine khi cậu bé được gia đình đưa tới bệnh viện hôm 30/11. Bức thư được bác sĩ viết hôm 3/12, là ngày Moustafa qua đời.

    "Gửi gia đình,

    Tôi là vị bác sĩ nhi có giọng Nam Mỹ điều trị cho Moustafa tại ca cấp cứu tại bệnh viện Liverpool hôm thứ Bảy. Moustafa là một cậu bé đáng yêu. Tôi cảm nhận được tình cảm ruột thịt gắn bó, yêu thương của gia đình anh chị. Tôi đã cố gắng hết sức mình để cứu chữa cho cậu bé nhưng không thể. Những dòng suy nghĩ về Moustafa và anh chị cứ quanh quẩn trong đầu tôi, nó khiến tôi rất buồn và chỉ chực khóc".

    [​IMG]

    Bác sĩ Melvyn Polon. Ảnh: Daily Mail.

    Theo Saja Nouredine, mẹ của Moustafa, ban đầu Moustafa được đưa tới một phòng khám đa khoa do nôn mửa, bác sĩ chẩn đoán đau dạ dày, kê thuốc uống tại nhà. Sáng hôm sau, Moustafa tiêu chảy nghiêm trọng, nửa đêm hôm ấy sốt 40 độ, co giật, được đưa tới Bệnh viện Liverpool cấp cứu.

    10 y tá cùng tham gia cấp cứu, ngay lập tức truyền dịch và Panadol để hạ sốt, song thân nhiệt Moustafa không giảm. Sau hơn 4 giờ, không phát hiện điều gì khác thường. Cậu bé được chuyển tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Sydney.

    [​IMG]

    Bé Moustafa Nouredine. Ảnh: Daily Mail

    Ảnh chụp cộng hưởng từ cho thấy bé bị viêm màng não, kích thước não to bất thường, máu ngừng tuần hoàn. Tại thời điểm đó, bé đã hôn mê, không còn phản ứng.

    "Vài giờ sau, con tôi được gắn ống thở và ống thông dạ dày. Bác sĩ nói không còn cách nào khác", mẹ bé kể lại. "Tôi hoàn toàn suy sụp, nắm chặt tay con bên giường bệnh".

    Hôm 2/12, gia đình quyết định rút ống thở cho Moustafa. Thay vì lên kế hoạch đón sinh nhật con trai tròn hai tuổi chỉ hơn hai tuần sau đó, gia đình Saja lại rất bàng hoàng vì sự ra đi bất ngờ của cậu bé.

    "Moustafa là đứa con đầu lòng và duy nhất của chúng tôi. Cả gia đình đều suy sụp. Cuộc sống của tôi sẽ chẳng bao giờ quay lại như trước đây", người mẹ nghẹn ngào. "Dù rất buồn, nhưng tôi biết con trai mình đã tới một nơi tốt hơn".

    Theo Saja, Moustafa luôn cười với mọi người, thích vẽ tranh, chơi trò xếp hình, búp bê. Cô khuyến cáo cha mẹ nên cảnh giác với dấu hiệu của viêm màng não, vì chúng rất giống với cảm cúm, cảm lạnh hay đau dạ dày.

    Lê Hằng (Theo Daily Mail)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bác sĩ gửi thư cho gia đình bệnh nhi tử vong

Share This Page