Hổ Sumatra cắn chết nông dân Indonesia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 93)

    Trong vòng chưa đầy một tháng, hổ hoang dã đã gây ra ba vụ tấn công ở phía nam đảo Sumatra khiến hai người tử vong.

    [​IMG]

    Hổ Sumatra xuất hiện tại đồn điền đe dọa tính mạng của nông dân. Ảnh: Greenpeace.

    Vụ việc mới nhất xảy ra vào hôm 5/12 ở thành phố Pagaralam, thuộc tỉnh Nam Sumatra, Indonesia. Xác nạn nhân được tìm thấy trên một đồn điền cà phê. Con hổ gây ra vụ tấn công cũng được quan sát thấy gần đó, chính quyền địa phương hôm nay cho biết.

    Theo cảnh sát trưởng Dolly Gumara, gia đình của nạn nhân bắt đầu mở cuộc tìm kiếm sau nhiều ngày không thấy người thân trở về nhà. "Ban đầu, họ còn nghĩ anh ta ngủ lại qua đêm tại một túp lều trên đồn điền", Gumara nói với AFP.

    Vào giữa tháng trước, hai vụ tấn công liên tiếp do cùng một con hổ Sumatra gây ra đã khiến một người đàn ông 57 tuổi tử vong tại chỗ và một du khách bị thương nặng. Sự việc cũng xảy ra tại một đồn điền ở tỉnh Nam Sumatra, nâng tổng số vụ tấn công do hổ gây ra trong khu vực kể từ đầu năm lên con số 5.

    Xung đột giữa người và động vật hoang dã xảy ra khá phổ biến ở Indonesia, đặc biệt tại những khu vực đồn điền, nơi rừng tự nhiên bị đốn hạ để nhường chỗ cho cây trồng công nghiệp. Vào tháng 3 năm ngoái, một người đàn ông cũng đã bị hổ cắn chết khi đang làm việc tại nông trại ở tỉnh Riau.

    Hổ Sumatra hiện được coi là loài cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Quần thể loài ước tính chỉ còn khoảng 400 - 500 con trong tự nhiên, chủ yếu sống trong những khu bảo tồn quốc gia trên đảo Sumatra.

    Đoàn Dương (Theo AFP)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hổ Sumatra cắn chết nông dân Indonesia

Share This Page