Tại sao nhiều người thích Motorola Razr hơn Galaxy Fold

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Dec 6, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Giá thành là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt trong giai đoạn đầu của cuộc "cách mạng" smartphone gập.

    [​IMG]

    Motorola Razr (2019) mang phong cách hoài cổ, gợi nhớ về điện thoại vỏ sò đầu những năm 2000.
    Ảnh: Cnet.

    Galaxy Fold giá 1.980 USD với màn hình lớn 7,3 inch có thể gấp đôi và ngoại hình thu hút mọi ánh nhìn, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng dốc hầu bao để mua. Theo ghi nhận của Cnet, người dùng đang tỏ ra quan tâm hơn với những mẫu smartphone gập nhỏ gọn, thiết kế đơn giản.

    giá 1.500 USD là minh chứng. Sản phẩm đang truyền sức sống mới cho thị trường smartphone nhờ thiết kế hoài cổ, gợi nhớ về những mẫu điện thoại nắp gập đình đám đầu thế kỷ XX. Tại Hội nghị các nhà phát triển SDC 2019 diễn ra hồi tháng 10 tại Mỹ, Samsung cũng tiết lộ về mẫu được cho là có giá 850 USD.

    Tuần qua, anh trai của Pablo Escobar, trùm ma túy khét tiếng Colombia, đã giới thiệu mẫu smartphone gập với giá 350 USD. Robert De Jesus Escobar Gaviria, Giám đốc điều hành Escobar Inc., cho biết Escobar Fold 1 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8-series cao cấp nhất, camera kép 16 megapixel và 20 megapixel, cùng màn hình Amoled FHD+ 7,8 inch "không dễ hỏng" như Galaxy Fold.

    Nhược điểm của smartphone gập giá rẻ là các nhà sản xuất smartphone sẽ phải cắt giảm một số tính năng cao cấp. Ví dụ, Motorola Razr (2019) rẻ hơn 500 USD so với Galaxy Fold do có màn hình nhỏ, chất lượng camera kém hơn, dung lượng pin và dung lượng bộ nhớ khá hạn chế.

    Cnet nhận định, trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng smartphone gập, giá thành là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt giữa sản phẩm chỉ để ngắm và thiết bị người dùng có thể mua.

    [​IMG]

    Galaxy Fold có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá cao hơn Motorola Razr (2019). Ảnh: Cnet.

    Hiện nay, flagship của các thương hiệu nổi tiếng thường có giá khoảng 1.000 USD, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với smartphone gập trị giá 2.000 USD. Khi các nhà sản xuất tích hợp thêm công nghệ 5G lên smartphone gập vào năm sau, giá bán của chúng chắc chắn sẽ vượt ra ngoài khả năng chi trả của đa số người dùng phổ thông.

    Ngoài Motorola và Samsung, các nhà sản xuất smartphone khác như TCL và Xiaomi cũng đang thử nghiệm thiết kế mới cho smartphone gập. TCL đã giới thiệu nguyên mẫu với màn hình dẻo 10 inch và bản lề kép, cho phép gập mở linh hoạt theo hai hướng khác nhau. Lenovo, công ty mẹ của Motorola, cũng từng giới thiệu nguyên mẫu thiết bị siêu mỏng với màn hình dẻo 8 inch có thể quấn quanh cổ tay.

    Tuy nhiên, thay vì cơ chế gập mở hay cấu hình, giá bán là điều người dùng thực sự quan tâm. Cnet khuyến cáo các nhà sản xuất nên cân bằng giữa giá và thông số kỹ thuật của smartphone gập để người dùng có cơ hội tiếp cận gần hơn với công nghệ mới.


    Việt Anh (theo Cnet)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tại sao nhiều người thích Motorola Razr hơn Galaxy Fold

Share This Page