Voi cái nhiều tuổi nhất ở Đan Mạch chết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 5, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    Con voi cái tên Thiha Phyu sống tại sở thú Copenhagen đã chết hôm 4/12 ở tuổi 39 sau thời gian ngắn đổ bệnh.

    [​IMG]

    Con voi cái già nhất Đan Mạch chết ở sở thú Copenhagen. Video: Newsflare.


    Những cảnh quay buồn do một cặp du khách người Anh ghi lại cho thấy xác con vật đã được bọc vải bạt và chuẩn bị đem đi khám nghiệm. Ở tuổi 39, Thiha Phyu được ghi nhận là con voi cái nhiều tuổi nhất ở Đan Mạch.

    Con vật già yếu chết sau một thời gian ngắn mắc bệnh nhiễm trùng dạ dày, các nhân viên tại sở thú cho biết. Trước đó, nó cũng phải chịu đựng một số vấn đề ở chân.

    "Tôi nhận được điện báo của quản lý vườn thú vào đêm qua. Con vật được phát hiện nằm ở tư thế không tự nhiên qua camera giám sát. Khi chúng tôi tới nơi, nó đã trút hơi thở cuối cùng nên không thể làm gì hơn nữa", bác sĩ thú y Carsten Grøndahl kể lại.

    [​IMG]

    Thiha Phyu lúc còn sống. Ảnh: USA News.

    Thiha Phyu chào đời vào tháng 5/1980. Trước khi được chuyển tới sở thú Copenhagen tháng 9, con vật đã trải qua 15 nuôi nhốt tại nhiều sở thú ở Myanmar, Hà Lan và Đức. Nó từng hạ sinh thành công ba con non trong thời gian này.

    Tuổi thọ của một con voi châu Á sống trong điều kiện nuôi nhốt như Thiha Phyu có thể kéo dài tới 48 năm, nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với voi châu Phi (có thể sống tới 70 năm). Voi châu Á hiện nằm trong danh mục các loài nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế.

    Đoàn Dương (Theo Newsflare/USA News)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi cái nhiều tuổi nhất ở Đan Mạch chết

Share This Page