Rắn cây treo mình trên cột nhà đoạt mạng tắc kè

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Dec 4, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    Thái LanCon rắn cây vàng chỉ mất gần một phút để siết cổ giết chết tắc kè trước mặt người qua đường.

    [​IMG]

    Thongchai Sifah nghe thấy tiếng kêu cứu của tắc kè khi đang ngồi nghỉ tại đình hóng mát cạnh một hồ chứa nước ở thành phố Ubon Ratchathani phía đông bắc Thái Lan vào chiều hôm 2/12. Đi về hướng phát ra tiếng kêu tới cột gạch gần đó, Sifah trông thấy con rắn cây vàng đang quấn quanh tắc kè màu cam và xanh dương.

    Do yếu hơn rắn cây, tắc kè chỉ có thể nằm bất động chờ chết. Người bạn đi cùng nhờ Sifah cứu con vật nhưng anh từ chối. "Con tắc kè đáng thương bị siết chặt đến mức không thể động đậy. Tuy nhiên, tôi từ chối cứu nó bởi tôi nghĩ không nên can thiệp vào trật tự tự nhiên", Sifah chia sẻ. Sifah rời đi để con rắn tận hưởng bữa ăn bởi không muốn làm nó hoảng sợ hay kích động.

    Rắn cây vàng hay còn gọi rắn cườm (Chrysopelea ornata) là loài rắn nhỏ dài khoảng 130 cm. Chúng có thân màu vàng và xanh lục nhạt. Loài rắn này rất nhát, thường lẩn trốn khi gặp kẻ thù. Rắn cây vàng chủ yếu kiếm ăn vào ban ngày. Thức ăn chính của chúng là những loài thằn lằn nhỏ lẩn trốn trong thảm cây mục. Đôi khi,chúng mò vào các ngôi nhà hoang hay nhà sát bìa rừng để bắt thạch sùng.

    An Khang (Theo Viral Press)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rắn cây treo mình trên cột nhà đoạt mạng tắc kè

Share This Page