Startup cần hợp tác để phát triển nhanh hơn

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Dec 2, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    Startup Việt cộng hưởng để bứt phá
    Ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó giám đốc Phát triển Doanh nghiệp Tiki tiếp nối chương trình với bài tham luận về giá trị cộng hưởng của hệ sinh thái Startup Việt. Theo báo cáo của Google và Temasek, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ tiếp cận Internet cao nhất Đông Nam Á vào năm 2025. Trong đó tỷ lệ người dân tiếp cận Internet cao nhất thuộc về lĩnh vực thương mại điện tử, với tổng giá trị lên đến 43 tỷ USD.

    [​IMG]

    Điều đó chứng tỏ cơ hội cho startup phát triển còn rất nhiều. Làm sao để tận dụng? Nếu chỉ một mình Tiki hay bất kỳ một startup cũng đều rất khó để nắm bắt cơ hội này. Do đó Tiki quyết định tạo ra một cộng đồng, một liên minh startup để cùng nhau phát triển.

    Quan trọng nhất đối với việc đồng hành hợp tác, ông Khánh cho rằng cần đồng ý với nhau về triết lý hoạt động. Với Tiki, triết lý hoạt động là tập trung vào khách hàng. Doanh nghiệp tin rằng khách hàng luôn là người khó tính và không bao giờ thỏa mãn. Chỉ khi chúng ta liên tục đổi mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng, thì mới có thể phát triển.

    Câu hỏi đặt ra, khách hàng cần gì? Sẽ có một số điểm không bao giờ thay đổi. Ví dụ, sự đa dạng lựa chọn, giá tốt, mặt hàng chất lượng cao và sự tiện lợi. Trong vòng 10 năm nữa, chắc sẽ không có ai nói Tiki giao hàng nhanh quá, tôi muốn các bạn chậm thôi.

    Do đó, startup nói chung hay Tiki nói riêng cần chọn con đường dựa trên những nền tảng quan trọng này. Bất kỳ startup nào có thể giúp Tiki đạt những mục tiêu trên thì có thể hợp tác với nhau. Đó là những giá trị nền tảng, bất di bất dịch, tạo đà cho hợp tác của startup.

    Những doanh nghiệp làm việc chung với Tiki sẽ có lợi ích gì? Sản phẩm của các bạn có thể tiếp cận hàng chục triệu khách hàng qua nền tảng Tiki. Nền tảng này sẽ giống kênh phân phối sản phẩm của startup, kể cả B2C, giúp mang lại sản phẩm tốt cho người tiêu dùng. Thứ hai, các bạn có thể cung cấp dịch vụ cho Tiki như quảng cáo, logistics... Một trong Top 15 Startup Việt là Viec.Co đang hợp tác với Tiki trong lĩnh vực logistics, từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn.

    Thứ ba, Tiki có thể có khoản đầu tư chiến lược giúp startup hòa chung hệ sinh thái, mang lại giá trị tốt hơn. Ví dụ mới đây công ty đã sáp nhập Ticketbox. Vì sao là Ticketbox? Họ cung cấp cho Tiki một dạng sản phẩm không nằm trong giá trị cốt lõi của Tiki. Khi Tiki bước chân vào lĩnh vực dịch vụ phi vật lý, họ không có sự chuẩn bị, do đó Ticketbox sẽ là đối tác phù hợp giúp Tiki làm điều mình không giỏi.

    Nhờ đó Tiki đã bán được 10.000 vé trong một đêm cho show Running Man, bán 5.000 vé show Đen Vâu trong 8 phút. Đó là những thành tựu Tiki đạt được thông qua hợp tác với Ticketbox. Đổi lại, doanh thu của Ticketbox tăng trưởng gấp đôi mỗi tháng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup cần hợp tác để phát triển nhanh hơn

Share This Page