Rùa da khổng lồ chết dạt vào bãi biển

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 30, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 64)

    Những người đi biển hôm 26/11 tìm thấy xác của một con rùa da trưởng thành dạt vào trước khu nghỉ mát ở tỉnh Quezon, Philippines.

    [​IMG]

    Rùa da chết tại bãi biển Philippines. Video: Newsflare.


    Con vật chết không rõ nguyên nhân được phát hiện tại bờ biển Sariaya vào khoảng 6h sáng theo giờ địa phương. Nó dài hơn 1,8 m, rộng 0,9 m và nặng tới 400 kg. Đây là con rùa da thứ 4 chết dạt vào khu vực trong năm nay.

    Cục Thủy sản và Tài nguyên nước Philippines đã cử một nhóm tới hiện trường để kiểm tra xác của con vật. "Chúng tôi tìm thấy một thẻ theo dõi gắn trên chân chèo của nó. Chúng tôi cần liên hệ với tổ chức đã gắn chiếc thẻ này để tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây ra cái chết", Sherwin Rosales, một quan chức địa phương cho biết.

    Rùa da hay rùa luýt là loài rùa biển lớn nhất trên Trái Đất, loài bò sát lớn thứ tư sau ba loài cá sấu. Con trưởng thành có thể dài hơn 2 m và nặng 250 - 750 kg. Chúng dễ dàng phân biệt với những loài rùa biển khác vì không có mai, thay vào đó, lưng của chúng được bao phủ bởi lớp da và thịt trơn.

    Rùa da phân bố khắp các đại đương trên thế giới nhưng có ba quần thể chính tách ly sinh sản với nhau, bao gồm quần thể Đại Tây Dương và hai quần thể kia ở phía đông và tây Thái Bình Dương. Chúng hiện được xếp vào nhóm động vật sắp nguy cấp trong Sách Đỏ IUCN. Ảnh hưởng từ ô nhiễm môi trường, hoạt động đánh bắt cá và biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính khiến số lượng loài suy giảm trong những năm qua.

    Đoàn Dương (Theo Newsflare)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rùa da khổng lồ chết dạt vào bãi biển

Share This Page