MỹWebsite bán hàng của nhiều hệ thống lớn như Costco, Nordstrom Rack đã bị nghẽn và không thể thanh toán đơn hàng do khách mua quá lớn. Black Friday năm nay là ngày 29/11, tuy nhiên, từ 27 - 28/11 tại Mỹ, nhiều người đã đổ xô vào website các hệ thống bán lẻ để đặt hàng trực tuyến. Theo công ty tối ưu hóa web Yottaa, hai trang web của hai đơn vị bán lẻ lớn nhất Mỹ - Nordstrom Rack và Costco - đều gặp sự cố. Cảnh chen lấn trong một siêu thị dịp Black Friday. Ảnh: Selfip. Nhiều người đã lên Facebook hay Twitter phàn nàn rằng họ đặt hàng nhưng không thể thanh toán đơn hàng trực tuyến. Một số tức giận và đòi tẩy chay nhãn hiệu vì phải đợi tính tiền hàng giờ liền nhưng không thành công. Trên website bán hàng của mình, Costco ghi nhận tình trạng quá tải, đồng thời cho biết website của hãng đang "trải qua thời gian phản hồi chậm". Trong khi đó, trang của Nordstrom Rack bị ngừng vài giờ trước khi hoạt động trở lại. Trên Twitter, cả hai nhà bán lẻ đều xin lỗi khách hàng và cho biết đang giải quyết vấn đề. Cả Facebook và Instagram cũng bị ảnh hưởng bởi Black Friday. Trong khoảng 10h sáng (giờ Mỹ) ngày 28/11, nhiều người đã không truy cập vào hai nền tảng mạng xã hội này. Trên website báo cáo sự cố Downdetector, gần 20.000 cho biết việc truy cập Facebook, Instagram và Facebook Messenger rất chập chờn, thậm chí không thể truy cập. Bob Buffone, Giám đốc công nghệ của Yottaa, cho rằng những sự cố trên có thể liên quan đến lượng truy cập tăng từ những người mua hàng Black Friday. "Những ngày này, khách hàng thường đổ xô vào các website để mua hàng khuyến mãi khiến mạng tắc nghẽn. Do đó, việc truy cập chậm hoặc thậm chí không thể truy cập là điều không thể tránh khỏi, nhất là các nền tảng có hạ tầng mạng yếu", Buffone giải thích. Bảo Lâm (theo Business Insider) Let's block ads! (Why?)Theo Trang Công Nghệ