Báo hoa mai hứng đòn đau vì liều cắn nhím

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 26, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    Ấn ĐộCon báo thiếu kinh nghiệm đi săn phải trả giá với những chiếc lông nhọn cắm ngang miệng, khiến nó đau đớn tránh xa nhím.

    [​IMG]

    Parveen Kaswan, cán bộ ở Cơ quan Lâm nghiệp Ấn Độ, chia sẻ video ghi lại kết cục của báo hoa mai khi cả gan tấn công nhím trên con đường chạy qua một vườn quốc gia. Lúc đầu, con báo dùng vuốt cào nhím. Thấy con mồi phớt lờ vượt lên trước, báo hoa mai tức giận bám theo và cắn nhím.

    Tuy nhiên, con báo bị những chiếc lông nhím nhọn hoắt cắm ngay vào miệng. Nó lộ rõ vẻ đau đớn, cố lê bước bò ngang qua con nhím về phía cánh đồng cỏ. Đợi nhím đi khuất, báo hoa mai chật vật tìm cách gỡ từng chiếc lông, sau đó liếm láp vết thương.

    Dù có bằng chứng cho thấy báo hoa mai có thể chiếm thế thượng phong trong phần lớn những cuộc đối đầu với loài nhím nhưng chạm trán kiểu này rất nguy hiểm với cả hai loài. Việc săn nhím thường chỉ dành cho những loài thú săn mồi giàu kinh nghiệm, biết cách tránh né lớp phòng thủ đáng sợ của nhím như tấn công vùng bên dưới đám gai hay bảo vệ đầu.

    Khi bị đe dọa, nhím lắc những chiếc gai tạo ra âm thanh để xua đuổi kẻ tấn công đang đến gần. Nếu chiến lược này không hiệu quả, chúng sẽ quay người bỏ chạy. Mọi vật cản trên đường đều có thể bị lông nhím đâm trúng.

    An Khang (Theo India Today)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoa mai hứng đòn đau vì liều cắn nhím

Share This Page