Đôi sư tử chạy trối chết sau khi tấn công đàn trâu rừng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Nam PhiKhí thế đông đảo của đàn trâu rừng đã lật ngược thế cờ bởi trước đó kẻ làm chủ cuộc chơi là đôi sư tử.

    [​IMG]

    Đàn trâu rừng áp đảo sư tử về số lượng. Ảnh: NPL.

    Tại khu bảo tồn thiên nhiên Zimanga, hai con sư tử phạm sai lầm khi chủ động tấn công đàn trâu rừng vạm vỡ. Những con trâu tụ lại và hợp sức đuổi đôi sư tử chạy theo hướng ngược nhau. Màn đại bại của sư tử được nhiếp ảnh gia động vật hoang dã người Thụy Điển Staffan Widstrand ghi lại.

    Theo Staffan, cả khu vực từng là trang trại chăn nuôi gia súc lớn. Theo thời gian, nơi đây dần bị cây cỏ tự nhiên xâm chiếm và thu hút những loài vật gặm cỏ như trâu rừng tới kiếm ăn. Hai năm gần đây, sư tử được đưa tới khu bảo tồn. Đây là lần đầu tiên đàn trâu rừng chạm trán sư tử ở Zimanga.

    "Lúc đầu, đàn trâu bị phân tán trước sự truy đuổi của sư tử. Sau đó, chúng nghĩ 'này, đợi đã, chúng ta đông hơn và lớn hơn con sư tử ít tuổi đó', thế là chúng đuổi ngược sư tử. Kẻ săn mồi bỗng chốc trở thành kẻ bị săn", Staffan nói.

    Theo nhiếp ảnh gia, sau một hồi bỏ chạy, sư tử nhận ra tình huống có vẻ không hợp lý nên quay lại. Chúng tiếp tục đi săn rồi nghỉ và lại tấn công suốt thời gian dài cho đến khi màn đêm buông xuống. Cả sư tử và trâu rừng quyết định nghỉ ngơi. Vài ngày sau, sư tử giết được con trâu rừng đầu tiên, Staffan cho biết.

    Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.

    An Khang (Theo NPL)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đôi sư tử chạy trối chết sau khi tấn công đàn trâu rừng

Share This Page