Quân đội Mỹ cấm dùng TikTok

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    MỹMạng xã hội tới từ Trung Quốc bị cấm sử dụng trong mục đích tuyển dụng như trước, do lo ngại về bảo mật dữ liệu.


    Quyết định trên được đưa ra hôm thứ 5 vừa rồi, 21/11, sau khi nghị sỹ đứng đầu đảng Dân chủ, Chuck Schumer, cảnh báo về an ninh quốc gia khi Quân đội Mỹ đã sử dụng ứng dụng mạng xã hội video TikTok để thu hút, tuyển dụng thanh niên.

    Theo khảo sát của Reuter, trước khi lệnh cấm được đưa ra, các hashtag #rotc và #jrotc trên TikTok cho ra hàng loạt clip thanh niên Mỹ trong trang phục quân đội thực hiện các bài tập huấn luyện quân sự, hoặc hát nhép, nhảy. ROTC và Junior ROTC là các đơn vị huấn luyện sinh viên đại học và học sinh trung học thành các sỹ quan dự bị cho quân đội Mỹ.

    [​IMG]

    TikTok là ứng dụng mạng xã hội thu hút nhiều người dùng trẻ, đang nổi lên cạnh tranh với Facebook, Instagram. Ảnh: Nikkei.

    Người phát ngôn quân đội Mỹ cho biết các học viên và đơn vị quản lý bị cấm sử dụng TikTok cho mục đích tuyển dụng, hoặc khi đang mặc quân phục hay thực hiện các nhiệm vụ chính thức. Nhưng việc sử dụng với mục đích cá nhân sẽ không bị cấm.

    Ryan McCarthy, bộ trưởng lục quân Mỹ, cho biết họ cũng tiến hành điều tra riêng, đánh giá các rủi ro bảo mật đối với TikTok, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc khổng lồ tới từ Bắc Kinh, ByteDance Technology.

    TikTok chưa đưa ra phản hồi sau quyết định mới đây của quân đội Mỹ. Nhưng trước đó, công ty này luôn khẳng định mình hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc và không có bất kỳ dữ liệu người dùng nào ở Mỹ được lưu trữ tại Trung Quốc.

    Ở Việt Nam, TikTok là mạng xã hội mới nổi và được nhiều người dùng trẻ sử dụng. Khác với Facebook, nền tảng này sử dụng nội dung chính là video ngắn do người dùng tạo ra. Tháng 4/2019, TikTok chính thức gia nhập thị trường Việt Nam và tới tháng 7/2019 bắt đầu cung cấp các dịch vụ quảng cáo.

    Mỹ Anh (theo Reuters)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Quân đội Mỹ cấm dùng TikTok

Share This Page