Mổ bắt con cho thai phụ chấn thương sọ não

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Nov 16, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 80)

    Quảng NinhChị Ngô Thị Lan, 27 tuổi mang thai 37 tuần bị xe máy tông phải khiến chảy máu não, nhịp tim thai chậm.


    Thai phụ được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí tuần trước với vết bầm tím, sưng nề vùng trán và vùng mắt trái, chảy máu tai 2 bên, tím vùng đùi, hông phải, bầm tím bộ phận sinh dục.

    Kết quả làm các xét nghiệm, chụp CT, cho thấy có hình ảnh chảy máu não vùng thái dương phải, chấn thương vùng xương chậu, tim thai có nhịp chậm, âm đạo và tầng sinh môn sưng nề. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chưa loại trừ rau bong non, vỡ xương chậu, vỡ tạng.

    [​IMG]

    Mẹ con sản phụ tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Nhận định đây là ca đa chấn thương phức tạp, đe dọa đến tính mạng của cả người mẹ và thai nhi, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật lấy thai, kiểm tra và xử trí các tổn thương khác.

    Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy Hà, người trực tiếp phẫu thuật cho sản phụ, cho biết bé gái nặng 2.800 gram được lấy khỏi tử cung của người mẹ. Còn sản phụ có bầm tím hai sừng của tử cung, phần thân đáy mặt sau tử cung có vết rạn, nứt. Các bác sĩ đã bảo tồn thành công tử cung cho sản phụ, băng cố định xương chậu.

    Em bé được tiến hành hồi sức tích cực ngay tại phòng mổ và được tiếp tục điều trị tại khoa Sơ sinh với tình trạng ngạt nặng, suy thận, suy gan. Sau 6 ngày điều trị trẻ ổn định, tỉnh, tự thở, bú tốt.

    Hiện, sức khỏe sản phụ ổn định và đang được theo dõi và tiếp tục điều trị.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Mổ bắt con cho thai phụ chấn thương sọ não

Share This Page