Cháy rừng có thể thiêu chết 350 con koala

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 4, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    AustraliaHàng nghìn ha rừng, trong đó có nơi tập trung số lượng lớn koala, bị phá hủy trong vụ cháy kéo dài nhiều ngày.

    [​IMG]

    Koala thuộc nhóm động vật sắp nguy cấp tại New South Wales. Ảnh: Guardian.

    Hôm 31/10, khi tới khảo sát một số nơi bị lửa phá hủy ở miền bắc New South Wales, các nhà nghiên cứu chỉ phát hiện hai con koala còn sống trong phạm vi khoảng 100 ha. Điều này khiến họ cho rằng hàng trăm con koala đã bỏ mạng.

    "Đây là nơi sinh sản của koala tại khu vực Port Macquarie. Chúng tôi rất lo ngại cho vùng tập trung nhiều koala. Theo phân tích dữ liệu và dựa vào tỷ lệ tử vong 60%, có thể chúng ta sẽ mất khoảng 350 con koala. Đây là một thảm kịch", Sue Ashton, giám đốc bệnh viện thú y Port Macquarie Koala, nhận định.

    Koala thuộc nhóm động vật sắp nguy cấp tại New South Wales. Chúng bị đe dọa bởi quá trình đô thị hóa và môi trường sống thu hẹp. Vụ cháy rừng lần này tiếp tục phá hủy đáng kể môi trường sống của koala, gây hậu quả nặng nề.

    "Đây là thảm kịch quốc gia vì quần thể koala này rất đa dạng về gene. Chúng dễ thích nghi với các sự thay đổi. Huyết thống của chúng cũng rất tốt, lý tưởng để nghiên cứu và sinh sản", Ashton cho biết.

    Vụ cháy đã diễn ra vài ngày, phá hủy hơn 2.600 ha rừng và gây ô nhiễm. Bộ Môi trường Australia đánh giá chất lượng không khí của Sydney kém do các hạt bụi trong không khí. Người mắc bệnh tim hoặc đường hô hấp được khuyến khích ở trong nhà, tránh hoạt động ngoài trời.

    Thu Thảo (Theo Guardian)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cháy rừng có thể thiêu chết 350 con koala

Share This Page