Doanh số điện thoại Apple tại Việt Nam từ tháng 7 đến tháng 9 liên tiếp giảm, thua cả Redmi, một thương hiệu con của Xiaomi. Cụ thể, theo số liệu từ GfK, thị phần điện thoại Apple tại Việt Nam giảm xuống 5,6% trong tháng 9/2019. Với kết quả này, Apple có tháng thứ ba liên tiếp xếp sau Samsung, Oppo và Xiaomi, thậm chí suýt bị vượt mặt bởi Vivo - đang chiếm 5,4% thị phần. Tháng 9 cũng là thời điểm giảm sâu nhất của Apple trong năm nay. Thương hiệu điện thoại Mỹ đã giảm từ 7,3% trong tháng 6, xuống 6,4% trong tháng 7, 6,2% trong tháng 8 và đến còn 5,6% trong tháng 9. i Điểm sáng duy nhất là hoạt động bán iPhone qua hình thức online phát triển tốt, tuy nhiên, không thể bù lại sự suy giảm doanh số trên kênh bán lẻ tại cửa hàng. Hồi tháng 7, doanh số từ các cửa hàng bán lẻ truyền thống chiếm 80% tổng doanh số iPhone tại Việt Nam, nhưng đến tháng 9, con số này chỉ còn 60%. Theo đại diện một chuỗi cửa hàng di động tại TP HCM, kết quả này không mấy bất ngờ với giới kinh doanh bởi tháng 9 vốn là tháng thấp điểm trong việc kinh doanh iPhone chính hãng. "Thời điểm này, người dùng có xu hướng chờ đợi iPhone thế hệ mới ra mắt. Đặc biệt năm nay lại có sự xuất hiện của iPhone 11 với mức giá chính hãng khá tốt nên nhiều khách hàng chờ đợi sản phẩm này bán chính hãng vào đầu tháng 11 mới xuống tiền mua", người này chia sẻ. Tuy nhiên, giá cao, sản phẩm ít đột phá cũng là yếu tố khiến điện thoại Apple bán kém. Theo số liệu của GfK, mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple trên kệ hàng chính hãng trong tháng 9 là 7 Plus - model đã 3 năm tuổi và có giá trung bình 13,5 triệu đồng. Ngoài ra, sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới từ các thương hiệu điện thoại Trung Quốc với mức giá tốt và nhiều tính năng, cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của Apple. Apple liên tiếp giảm thị phần tại Việt Nam và bị Xiaomi thế chỗ 3 tháng liên tiếp. Ảnh: XTD Redmi, một thương hiệu con của Xiaomi mới được tách ra hồi đầu năm 2019, đã có sự phát triển ấn tượng trong tháng 8 và 9, vượt qua cả Apple. Tháng 9 vừa qua, thị phần điện thoại Redmi chiếm 8,8% tại Việt Nam, góp phần lớn giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 trên thị trường. Sản phẩm bán chạy nhất của Redmi là mẫu Redmi Note 7 64GB, chiếm 5,1% doanh số smartphone toàn thị trường, trong khi đó mẫu smartphone bán chạy nhất của Apple là iPhone 7 Plus 32GB chỉ chiếm 1,6%. Nhiều chuyên gia dự đoán, phải đến tháng 11, khi dòng iPhone mới về Việt Nam, Apple mới có thể đảo ngược tình thế. Trong khi Apple, Xiaomi, Vivo đua tranh thứ hạng ở vị trí thứ 3 đến thứ 5, Samsung và Oppo vẫn đang là hai thương hiệu dẫn đầu tại thị trường Việt Nam với thị phần ổn định, tăng giảm không đáng kể. Lưu Quý Let's block ads! (Why?)Theo Trang Công Nghệ