Bố mẹ tìm được con tại bệnh viện sau 2 năm thất lạc

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 31, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 76)

    Hà NộiBùi Thị Trang 22 tuổi vào viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê, với chiếc túi màu xám có 37.000 đồng, được các bác sĩ giúp tìm bố mẹ.


    Ngày 19/10, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, tiếp nhận Trang trong tình trạng hôn mê phải thở máy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Bệnh nhân bị phù phổi cấp, suy thận, không giấy tờ tùy thân, không có người thân. Tài sản bệnh nhân chỉ có một chiếc túi màu xám trong đó vỏn vẹn 37.000 đồng.

    Bác sĩ ở Bệnh viện Đa Khoa Hà Đông cho biết bệnh nhân được đưa vào viện cấp cứu do lên cơn khó thở khi đang đi xe buýt. Nhân viên cấp cứu chỉ kịp hỏi và biết được bệnh nhân tên là Bùi Thị Trang sinh năm 1997 quê ở Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Sau đó bệnh nhân lâm vào hôn mê nên không có thêm thông tin gì.

    Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã nỗ lực cứu sống và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời tìm kiếm người thân cho cô. Bác sĩ Phạm Thị Bích Mận, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, phòng Công tác xã hội đã thiết lập và kích hoạt một kênh thông tin tìm hướng hỗ trợ tìm người nhà và kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.

    "Những thông tin cá nhân của cô gái ít ỏi như vậy nhưng chúng tôi luôn hy vọng sẽ tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt. Người bệnh có thể không qua khỏi nhưng thật quý giá nếu tìm lại được gia đình họ", bác sĩ Mận nói.

    [​IMG]

    Vợ chồng ông Kính gặp được con gái sau 2 năm thất lạc, tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: H.N.

    Bệnh viện sau đó đã kết nối được với địa phương và gửi thông tin cùng hình ảnh bệnh nhân Trang cho bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài sáng 22/10. Chỉ 2 tiếng đồng hồ sau, bệnh viện đã nhận được câu trả lời "đã tìm được gia đình bệnh nhân Trang rồi" từ bà Thúy.

    Bà Thúy chia sẻ sau khi tra cứu thông tin, địa chỉ những người dòng họ Bùi và tìm trên địa bàn thị xã Đồng Xoài, bà đã tìm được nhà của Trang. Khi bà Thúy đến nhà Trang, trong nhà chỉ có một người đàn ông tóc đã điểm bạc bị lãng tai. Ông tên Bùi Văn Kính năm nay 66 tuổi, là bố của Trang.

    "Nhìn ảnh Trang, bên cạnh là dây ống, máy thở đang được cấp cứu trong bệnh viện, ông Kính nhận ra ngay con gái mình", bà Thúy kể. Ông Kính thốt lên: "Ôi con ơi, hơn hai năm nay bố mẹ đã đi tìm con nhưng không thấy con đâu" .

    Theo ông Kính, gia đình cứ nghĩ Trang đã vượt biên hoặc bị bán đi đâu rồi, không nghĩ ra Hà Nội. "Vợ chồng tôi muốn ra ngay Hà Nội để đón con về. Dù nó có đang bệnh nặng, cứ về đây, có chết cũng chết trong vòng tay bố mẹ. Đã hơn 2 năm chúng tôi không thấy con", ông Kính nói.

    Vợ chồng ông Kính có 4 người con, Trang là con gái út. Họ làm nghề bán vé số mỗi ngày thu nhập khoảng 100.000-150.000 đồng, không tiền để ra Hà Nội chăm sóc và đón con về quê. Các cán bộ xã Đồng Xoài sau đó đã vận động những nhà hảo tâm, quyên góp được 16 triệu đồng và thuê một chuyến xe đưa ông Kính ra Hà Nội.

    [​IMG]

    Chiếc xe cấp cứu đưa Trang về Bình Phước. Ảnh: H.N.

    Thời gian từ Bình Phước ra Hà Nội mất gần 23 giờ, hai tài xế thay nhau cầm lái chiếc xe cấp cứu để tranh thủ từng chút thời gian đến Hà Nội sớm nhất có thể. Nửa đêm 23/10, chiếc xe đã đỗ trước cửa khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, mang theo một cán bộ y tế và bố mẹ họ hàng của Trang từ Bình Phước.

    Những giọt nước mất lăn trên gò má hòa lẫn cả niềm vui từ bố mẹ Trang khi gặp lại đứa con gái lưu lạc. Bà Hảo, mẹ Trang vừa nói vừa khóc "con ơi mẹ đây, đúng con rồi... Bố mẹ đến đón con về bệnh viện gần nhà để tiện chăm sóc, bố mẹ không muốn mất con một lần nữa".

    "Đây là một đêm trực thật khó quên đối với tôi", chị Hằng, điều dưỡng khoa Cấp cứu, kể.

    Số tiền 37.000 đồng và tư trang của bệnh nhân Trang đã được chị Hằng giao lại cho ông Kính. Mọi thủ tục xuất viện nhanh chóng thuận lợi để Trang sớm về với gia đình. Chi phí điều trị của Trang tại khoa Cấp cứu hết 33,7 triệu đồng, gia đình không có khả năng trả nên Phòng Công tác xã hội và Khoa đã xin bệnh viện hỗ trợ toàn bộ.

    "Tôi không có gì hết, tôi chỉ biết nói lời cảm ơn bệnh viện, cảm ơn mọi người", ông bố mắt đỏ hoe, nói.

    Nhiều người nhà bệnh nhân ở các giường bên cạnh giường của Trang, không ai bảo ai, người thì cho bỉm, người tặng sữa, biếu đồ dùng để giúp Trang đi tiếp một chặng đường dài về đến quê hương. Khi xe lăn bánh, các y bác sĩ cùng điều dưỡng đứng trước bệnh viện vẫy tay tiễn cả gia đình Trang và chúc cho chuyến xe thượng lộ bình an.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bố mẹ tìm được con tại bệnh viện sau 2 năm thất lạc

Share This Page