Báo hoa mai xả thân vồ cá

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 30, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 100)

    Nam PhiThấy đàn cá barbel mắc kẹt, báo hoa mai không lỡ bỏ qua cơ hội bất chấp toàn thân dính bùn.

    [​IMG]

    Tayla McCurdy cùng đoàn tham quan chứng kiến chuyến đi săn thú vị của báo hoa mai trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, Latest Sightings hôm 29/10 đưa tin. "Chúng tôi đang lái xe gần sông Mpongolo thì phát hiện báo hoa mai đực loanh quanh gần một vũng nước đầy cá barbel. Có vẻ đây từng là hồ nước nhưng bị cạn và thu nhỏ thành một vũng nước nông, nhiều khả năng do thời tiết khô nóng. Kruger nhận được rất ít mưa kể từ đầu mùa hè", McCurdy cho biết.

    Báo hoa mai biến mất khỏi tầm quan sát của nhóm du khách khoảng 10 phút, sau đó trở lại và tới sát mép nước. Những con cá đang vùng vẫy là bữa ăn vô cùng hấp dẫn. Báo hoa mai chậm rãi tiếp cận và lập kế hoạch săn mồi. Nó do dự chốc lát rồi bắt đầu di chuyển. Báo hoa mai gặp một chút khó khăn do cá quẫy rất mạnh, thoát khỏi cú vồ của nó. Kẻ đi săn phải lao mình xuống bùn và cuối cùng cũng ngoạm được một con cá. Nó mang theo con mồi rời đi.

    Sáng hôm sau, đoàn tham quan lái xe trở lại chỗ hồ nước cạn và phát hiện báo hoa mai đang ngồi trên gò đất cao phía xa. Họ nhận ra đó vẫn là con báo cũ vì toàn thân phủ đầy bùn. Kẻ đi săn đứng dậy rồi bước về phía một con cá barbell khổng lồ nằm trên cát. Đây có thể là con mồi từ hôm qua hoặc mới bắt hôm nay. Lần này, báo hoa mai tha con cá đến dưới một gốc cây rồi chậm rãi thưởng thức.

    "Đó là một cảnh tượng vô cùng thú vị. Tôi rất ngạc nhiên trước kích thước của con cá. Thậm chí khi báo hoa mai cố gắng tha mồi về gốc cây, nó suýt vấp ngã vì bị vướng chân", McCurdy chia sẻ.

    Thu Thảo (Theo Latest Sightings)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo hoa mai xả thân vồ cá

Share This Page