Hơn 300 người cắt tóc tặng bệnh nhân ung thư vú

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 28, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 110)

    TP HCMMân mê chùm tóc trên tay, bé Minh Hiền 12 tuổi, nói chưa từng để tóc ngắn nhưng em sẵn sàng cắt tặng cho bệnh nhân ung thư.


    Hiền là một trong những người hiến tóc nhỏ tuổi nhất trong Ngày hội Nón hồng, tham gia cắt và tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, diễn ra hôm qua. Chương trình do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (Breast Cancer Network Vietnam) tổ chức với thông điệp Chuyển động chấm dứt ung thư vú. Sự kiện thu hút 1.500 người tham dự ở mọi độ tuổi. 300 bộ tóc đã được cắt, hiến tặng trực tiếp. Những mái tóc này sẽ được đan kết để tặng bệnh nhân ung thư vú bị rụng tóc sau những lần hóa trị.

    [​IMG]

    Nhiều bạn trẻ cắt tóc hiến tặng cho bệnh nhân ung thư vú. Ảnh: Cẩm Anh

    Khi thợ cắt đi mái tóc nuôi hơn 8 năm, chị Nguyễn Thị Thúy bất ngờ với gương mặt khác lạ của mình. Chị chia sẻ yêu mái tóc dài nhưng không ngại san sẻ cho những chị em không may mắn. "Tôi không có gì ngoài mái tóc nên mong rằng một chút phần tóc của mình sẽ khiến họ sẽ mạnh mẽ vượt qua bệnh tật".

    Trong hàng trăm người xếp những hàng dài chờ tới lượt mình cắt tóc, còn có các bạn trai mong muốn tặng mái tóc của mình cho những bệnh nhân đang chiến đấu với ung thư vú.

    Anh Trần Văn Thuấn ở Đồng Nai cho biết đã nuôi tóc được 3 năm và chăm sóc kỹ vì thích để tóc dài. Trong gia đình, chỉ anh có mái tóc dài vì mẹ và chị gái đã hiến tặng từ năm ngoái.

    "Tôi không tiếc tóc và sẽ tiếp tục nuôi dài để năm sau lại tặng mọi người. Tóc mình có thể dài nữa nhưng những bệnh nhân ung thư có thể sẽ không còn cơ hội", anh nói.

    [​IMG]

    Tóc được hiến tặng không giới hạn độ dài nhưng sẽ ưu tiên chọn mái tóc đen và không dùng hóa chất nhiều. Ảnh: Cẩm Anh

    Chị Nguyễn Thủy Tiên, giám đốc điều hành của Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, cho biết tóc được tặng không giới hạn độ dài, nhưng sẽ được chọn từ những mái tóc không bị nhuộm, tẩy... nhiều lần. Sau khi nhận tóc từ mọi người, ban tổ chức chương trình sẽ tiến hành xử lý, lưu vào thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

    Cẩm Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Hơn 300 người cắt tóc tặng bệnh nhân ung thư vú

Share This Page