Huawei sẽ xuất xưởng 270 triệu smartphone trong năm nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 27, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 94)

    Sáng lập Huawei, Nhậm Chính Phi, khẳng định lượng smartphone xuất xưởng năm nay sẽ cao hơn năm ngoái mặc cho khăn bủa vây từ lệnh cấm của Mỹ.


    Trong một buổi phỏng vấn với truyền thông châu Âu, ông Nhậm tiết lộ Huawei dự kiến xuất xưởng 270 triệu smartphone toàn năm 2019, nhiều hơn 20 triệu máy so với dự đoán ban đầu của các nhà phân tích, theo GSMArena.

    [​IMG]

    Huawei P30 Pro và Mate 30 Pro. Ảnh: GSMArena.

    Trước đó, khi chưa bị Mỹ liệt vào danh sách thực thể với lý do "đe dọa an ninh quốc gia", một số chuyên gia cho rằng Huawei sẽ xuất xưởng 250 triệu máy trong năm nay. Nếu số lượng đạt 270 triệu máy trở lên, công ty Trung Quốc nhiều khả năng sẽ sớm soán ngôi Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới vào 2021. Năm 2018, Samsung sản xuất tới 290 triệu máy.

    Tuần trước, Huawei đã xuất xưởng 200 triệu máy tính từ đầu năm 2019, nhanh hơn 64 ngày so với cột mốc tương tự mà hãng đạt được trong 2018. Con số trên được đánh giá là mang nhiều ý nghĩa với Huawei, cho thấy việc bị chính phủ Mỹ cấm hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Mỹ chưa thể kìm chân hãng điện tử Trung Quốc.

    Với 200 triệu thiết bị đã bán ra, trung bình mỗi tháng Huawei xuất xưởng 20 triệu smartphone. GizChina cho rằng, hãng có thể tăng tốc về số lượng trong những tháng còn lại để phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm. Do đó, cột mốc 270 triệu máy đưa ra hoàn toàn có thể đạt được.

    Do lệnh cấm của chính phủ Mỹ, những smartphone mới nhất của Huawei như Mate 30 hay Mate 30 Pro chỉ được trang bị hệ điều hành Android mã nguồn mở, không có các dịch vụ như Play Store, Gmail, YouTube, Search, Maps... Nhiều chuyên gia dự đoán điều này sẽ khiến doanh số điện thoại của công ty sẽ bị ảnh hưởng, nhất là các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

    Trước đó, Huawei kỳ vọng doanh thu 2019 của họ sẽ đạt 125-130 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Nhậm thừa nhận tác động của lệnh trừng phạt từ Mỹ có thể khiến doanh thu của hãng chững lại ở mức trên dưới 100 tỷ USD trong 2019, tương đương 104 tỷ USD của năm 2018.

    Bảo Lâm tổng hợp


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Huawei sẽ xuất xưởng 270 triệu smartphone trong năm nay

Share This Page