Có nên mở cửa máy giặt lồng ngang sau khi sử dụng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 25, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Thói quen thường xuyên mở cửa giúp máy giặt lồng ngang hạn chế nhiều nấm mốc và giúp thoáng khí.


    Chuyển từ máy giặt lồng đứng sang lồng ngang, chị Lê Chi, quận Bình Thạnh (TP HCM) không biết nên đóng cửa hay mở cửa. "Khi đóng cửa, tôi thấy có một lượng hơi nước lớn bám vào, để lâu có mùi hơi khó chịu. Khi mở thì thấy thoáng hơn, nhưng tôi lo dễ bị gián, chuột chui vào. Tôi đang phân vân không biết nên mở hay đóng", chị Chi chia sẻ.

    [​IMG]

    Máy giặt lồng ngang được đánh giá giúp quần áo sạch hơn và kéo dài tuổi thọ hơn, nhưng lồng giặt dễ tích tụ vi khuẩn.

    Theo anh Vũ Duy Phong, kỹ thuật viên của một siêu thị điện máy tại TP HCM, nhiều người đã đặt hỏi câu này với anh, không chỉ người dùng mới mà còn cả những ai đã dùng máy giặt lồng ngang lâu năm. Theo anh Phong, người dùng nên mở cửa thường xuyên máy giặt loại này.

    "Máy giặt lồng đứng, hay máy giặt cửa trên, có cấu tạo cho phép hơi nước thoát ra ngoài từ lồng giặt dễ dàng. Điều này giúp máy khô ráo, nước không tích tụ đủ để tạo thành nấm mốc. Ngược lại, với máy giặt lồng ngang, hay còn gọi là máy giặt cửa trước, hơi nước không thể đi theo phương ngang để bay ra ngoài, nếu có cũng rất ít", anh Phong giải thích.

    Về cấu tạo, máy giặt cửa trước có lồng giặt với trục quay theo phương ngang. Để nước không vị tràn ra ngoài, nhà sản xuất đã đưa vào đó các gioăng, màng che và lớp lót cao su chắc chắn. Thế nhưng, đây cũng là nhược điểm khi nước sau khi giặt có thể bám vào, không thể thoát ra do bị lớp cao su chặn lại.

    "Lượng nước này không tinh khiết mà đã bị pha trộn với chất bẩn trên quần áo, nước giặt, nước xả và đôi khi cả thuốc tẩy, nếu để lâu sẽ kết hợp với vi khuẩn và sinh mùi khó chịu", anh Trần Huy, kỹ thuật viên tại một cửa hàng sửa chữa tủ lạnh và máy giặt trên đường Phan Văn Hân (quận Bình Thạnh) lý giải.

    Theo anh Huy, việc thường xuyên mở cửa máy giặt sau khi không sử dụng sẽ giúp hơi nước bay ra ngoài, từ đó giảm thiểu được việc hình thành nấm mốc. Bên cạnh đó, sau khi giặt xong, người dùng nên lấy áo quần ra càng sớm càng tốt, bởi nếu để chúng trong lồng giặt càng lâu, nấm mốc càng dễ xuất hiện.

    [​IMG]

    Nên vệ sinh thường xuyên lồng giặt và phần gioăng cao su máy giặt lồng ngang để tránh bị tích tụ vi khuẩn.

    Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý việc mở cửa máy giặt lồng ngang thường xuyên. "Không nên đặt máy ở những nơi nhiều chuột hoặc côn trùng để tránh việc chúng 'đột nhập' gây mất vệ sinh, thậm chí chết ở trong đó. Nếu nhà có trẻ nhỏ, nên cách ly với máy giặt bởi chúng có thể tò mò và chui vào lúc nào không hay", anh Huy khuyến cáo. "Nếu không có biện pháp bảo vệ, tốt nhất chỉ nên mở trong khoảng thời gian nhất định cho đến khi hơi nước bay hết, có thể dùng quạt cây để đẩy nhanh quá trình, sau đó đóng cửa lại".

    Ngoài ra, người này cũng cho rằng người dùng nên vệ sinh lồng giặt thường xuyên bằng chế độ trên máy (nếu có), hoặc sử dụng dung dịch nước và giấm (tỷ lệ 1:1) để lau chùi phần gioăng cao su định kỳ. Nếu không thể tự thực hiện, người dùng có thể thuê các dịch vụ bên ngoài với giá không quá đắt đỏ.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Có nên mở cửa máy giặt lồng ngang sau khi sử dụng

Share This Page