Apple Watch tự gọi 911 cứu người leo núi gặp nạn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 23, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    MỹChiếc Apple Watch đã phát hiện chủ nhân gặp nạn và thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, nhờ đó hai người leo núi được cứu kịp thời.


    Theo News 12 New Jersey, James Prudenciano (28 tuổi) và người anh Paige Paruso muốn chinh phúc dãy núi trong công viên Hartshorne Woods, bang New Jersey (Mỹ). Đến chiều tối, họ quyết định mạo hiểm rời đường mòn và thử leo qua một vách đá dựng đứng.

    [​IMG]

    Tính năng gọi số khẩn cấp trên Apple Watch. Ảnh: BI.

    Cả hai sau đó nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình bởi đây là khu vực nguy hiểm. "Chúng tôi bắt đầu cảm thấy bị trượt tự do, không thể làm chủ được bản thân. Phía bên dưới là đá và nước. Tôi đã nghĩ đến cái chết", Prudenciano kể lại.

    Paruso rơi xuống sông nhưng không bị thương nặng. Còn Prudenciano kém may mắn hơn, anh va phải một tảng đá, bị gãy ba xương sườn.

    Đúng lúc này, chiếc Apple Watch Series 4 đang đeo tự động gọi 911 (số ứng cứu khẩn cấp tại Mỹ) và cung cấp vị trí người gặp nạn. Cảnh sát sau đó đã có mặt kịp thời.

    Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, họ đã nhận cuộc gọi và thông báo kinh độ, vĩ độ của nhóm gặp nạn. Prudenciano và Paruso sau đó đã được giải cứu khỏi sông bằng thuyền và được đưa đến Trung tâm y tế Hackensack Meridian Jersey Shore. Hiện cả hai không còn nguy hiểm đến tính mạng.

    Watch Series 4 và Series 5 là hai model được Apple trang bị tính năng cứu hộ khẩn cấp. Khi phát hiện bất thường, máy đầu tiên sẽ hỏi có muốn quay số 911 hay không. Nếu chủ nhân của nó bất động trong hơn 1 phút, cuộc gọi sẽ tự động kích hoạt, đồng thời gửi kèm vị trí chính xác của người gặp nạn.

    Đây không phải là lần đầu Apple Watch . Tháng 10 năm ngoái, smartwatch này đã giúp một người đàn ông Thụy Điển bị đau lưng đột ngột và ngã trong bếp khi đang nấu ăn. Tháng trước, nó cũng đã tại Đức. Ngoài ra, đồng hồ cũng cứu mạng một người đàn ông 67 tuổi ở Na Uy khi phát hiện chủ nhân bị ngã trong phòng tắm.

    Bảo Lâm (theo BI)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple Watch tự gọi 911 cứu người leo núi gặp nạn

Share This Page