Người dùng Internet lại 'điên đầu' vì màu giày

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 79)

    Chiếc giày được ca sĩ Lizzo đăng lên Instagram với câu hỏi nó màu xám xanh hay hồng trắng đã thu hút hơn 340.000 lượt like, 40.000 bình luận.


    "Tôi thấy nó có màu xám và xanh, nhưng tất cả những người khác trong nhóm của tôi lại bảo nó màu hồng và trắng", Lizzo chia sẻ ngày 14/10. Sau đó, diễn viên Will Smith cũng đăng video đặt câu hỏi tương tự và nhận được tới gần 1,5 triệu lượt like và 70.000 lượt comment.

    [​IMG]

    Chiếc giày xám xanh hay hồng trắng?

    Theo CNN, cuộc tranh cãi kéo dài dường như bất tận của người dùng mạng xã hội về màu của chiếc giày gợi nhớ lại cuộc chiến về chiếc váy từng "chia rẽ người dùng Internet" cách đây vài năm.

    Nhiều người còn nổi giận, có những bình luận hiếu chiến khi thấy người khác có quan điểm khác mình. "Rõ là giày hồng và dây trắng. Thế quái nào mà lại nhìn ra được là xám và xanh vậy?", một người tranh luận. "Tôi chắc chắn màu xám. Chồng tôi lại bảo nó màu hồng. Sau chuyện này lại có thể xảy ra được?", một người khác nói.

    Trước đó, năm 2015, sau lễ cưới ở Scotland, Caitlin McNeill đăng một chiếc váy lên Tumblr và hỏi "chiếc váy này có màu gì". Bức ảnh lập tức trở thành đề tài tranh luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, khiến hàng triệu người "điên đầu". Nhiều người cho rằng váy có màu trắng và vàng, trong khi một số cho là màu xanh và đen.

    [​IMG]

    Chiếc váy gây "bão" trên mạng cách đây 4 năm.

    David Williams, một nhà khoa học chuyên về thị lực con người của Đại học Rochester, Mỹ, cho biết ánh sáng được tạo thành từ các bước sóng khác nhau và não bộ nhận thức chúng dưới dạng màu sắc. Ánh sáng đi vào võng mạc, bộ phận nhạy cảm với ánh sáng, kích hoạt các tế bào nón nhạy cảm với bước sóng đỏ, xanh lá cây hoặc xanh dương. Tuy nhiên, bước sóng mà mắt bạn phát hiện có thể không phải bước sóng của đối tượng mà bạn đang nhìn.

    Trong trường hợp chiếc váy, mọi người nhìn thấy nó thành hai nhóm màu sắc khác nhau không phải vì họ mù màu mà do não bộ của mỗi người có thể có những giả định khác nhau về việc chiếc váy đó được chiếu sáng như thế nào.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người dùng Internet lại 'điên đầu' vì màu giày

Share This Page