Sóc đất 'chết sững' khi chạm trán cáo

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 84)

    Trung QuốcBức ảnh chụp sóc đất đờ ra khiếp sợ vì thấy cáo giành giải nhất cuộc thi nhiếp ảnh động vật hoang dã của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

    [​IMG]

    Sóc đất chạm trán cáo Tây Tạng. Ảnh: CNN.

    Trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Yongqing Bao người Trung Quốc, sóc đất lộ rõ vẻ hoảng hốt từ gương mặt há hốc, các ngón xòe rộng và tư thế đứng một chân, đối lập với vẻ hung ác của cáo khi áp sát con mồi tiềm năng. Bức ảnh hoàn hảo của Bao được lựa chọn từ danh sách dài đề cử lọt vào vòng chung kết.

    Bao chụp khoảnh khắc ấn tượng trên dãy núi Kỳ Liên Sơn phủ đầy tuyết trắng ở Trung Quốc vào đầu mùa xuân. Trước lúc bấm máy, anh đã quan sát tương tác giữa hai con vật suốt một lúc lâu. Trước đó một giờ, sóc đất trông thấy cáo và phát tiếng kêu báo động cho đồng loại chui xuống đất. Con cáo cúp thấp và nằm yên bất động để chờ thời cơ. Cho rằng kẻ thù đã bỏ đi, sóc đất chui lên mặt đất để kiếm thức ăn.

    Ngay lập tức, cáo lao vọt tới chỗ con mồi. Nhờ phản ứng nhanh, Bao kịp ghi lại biểu cảm của sóc đất khi nhận ra cái chết đang tới gần.

    "Những bức ảnh từ cao nguyên Thanh Tạng vốn đã hiếm, nhưng bức ảnh ghi lại cuộc chiến sinh tồn giữa cáo Tây Tạng và sóc đất, hai loài quan trọng đối với hệ sinh thái ở khu vực đồng cỏ cao này, lại càng đặc biệt", Roz Kidman Cox, người đứng đầu ban giám khảo, nhận xét.

    An Khang (Theo CNN)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sóc đất 'chết sững' khi chạm trán cáo

Share This Page