Linh dương đầu bò thoát hàm cá sấu trong gang tấc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 16, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 86)

    KenyaPhản ứng nhanh trước đòn tấn công của cá sấu giúp linh dương đầu bò thoát hiểm và qua sông an toàn trong cuộc đại di cư hàng năm.

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh gia Chris Bray chứng kiến cuộc chiến sinh tử giữa linh dương đầu bò và cá sấu sông Nile trên sông Mara trong khu bảo tồn Maasai Mara hồi tháng 9. Đàn linh dương chạy từ Tanzania tới Kenya trong cuộc đại di cư hàng năm. Chúng phải băng qua khúc sông nguy hiểm với cá sấu sông Nile rình rập để tới vùng đồng bằng nhiều cỏ non.

    Bray ghi lại hình ảnh cá sấu lặn bơi làn nước đục và chậm rãi há miệng để lộ hàm răng sắc nhọn khi con linh dương đầu bò tới gần. Ngay khi cần cổ linh dương lộ ra trước hàm cá sấu, con vật né sang bên trái, vượt ra xa khỏi phạm vi tấn công của kẻ săn mồi. Bỏ mặc cá sấu biến mất dưới nước, con linh dương nhanh nhẹn bơi đi xa an toàn.

    "Con cá sấu chưa dùng hết sức tấn công bởi nó đã ăn thịt nhiều linh dương và no bụng. Tim tôi như vọt khỏi lồng ngực khi chứng kiến khoảnh khắc sống còn của linh dương đầu bò", Bray chia sẻ.

    Linh dương đầu bò (Connochaetes taurinus) sống theo từng đàn lớn ở Đông Phi. Những đàn đông nhất tập trung ở vùng Serengeti thuộc Tanzania và Kenya. Ở nơi này, số lượng linh dương đầu bò di cư lên đến hơn 1 triệu con. Cùng với hàng trăm nghìn con linh dương gazelle và ngựa vằn, hành trình của linh dương đầu bò nằm trong số những cuộc di cư lớn nhất của động vật trên đất liền.

    Đôi khi, hành trình của linh dương đầu bò được gọi là "cuộc di cư vòng tròn" vì chúng di chuyển quanh vùng Serengeti theo mùa mưa để kiếm ăn với quãng đường lên tới 800 - 1.600 km. Những con linh dương đầu bò không chỉ có nguy cơ gãy chân trong lúc chen chúc qua khúc sông đầy cá sấu mà còn phải đối mặt với sư tử rình rập ở bờ bên kia, theo Discovery.

    An Khang (Theo Story Trender)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh dương đầu bò thoát hàm cá sấu trong gang tấc

Share This Page