Giảm cân cho người cuồng ăn

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 11, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 94)

    [​IMG]

    Em 17 tuổi, cao 1,6 m, nặng 63 kg, bị hội chứng cuồng ăn không cưỡng lại được. Xin bác sĩ tư vấn cách giảm cân phù hợp.


    Em ăn rất nhiều nhưng không có cảm giác no, cố kiềm chế nhưng không được. Trước đây, em có uống thuốc giảm thèm ăn cũng không cải thiện được tình hình. Xin bác sĩ tư vấn giúp em có chế độ ăn hợp lý để giảm cân và chữa khỏi chứng cuồng ăn. (Hà Thiên)

    Trả lời:

    Em không nói rõ mình là nam hay nữ, bắt đầu cuồng ăn từ khi nào và điều trị cùng với thuốc ra sao. Để điều trị chứng cuồng ăn, bác sĩ cần xem xét tiền sử bệnh, khám tổng quát, phỏng vấn một số vấn đề liên quan đến cảm xúc và thói quen ăn uống. Ngoài ra còn thực hiện xét nghiệm điện tâm đồ (ECG) và xét nghiệm máu để kiểm tra sự bất thường về kali, magiê và các chất khác trong cơ thể. Từ đó mới có thể xác nhận em mắc chứng cuồng ăn hay không.

    Các phương pháp điều trị chứng cuồng ăn bao gồm các biện pháp điều trị tâm lý như liệu pháp nhận thức hành vi để người bệnh nhận thức được rằng mình cần được chữa bệnh. Người bệnh cần tuân theo chế độ dinh dưỡng phù hợp, sinh hoạt lành mạnh và sử dụng thuốc theo toa của bác sĩ. Do đó, em nên đến gặp bác sĩ dinh dưỡng để được chẩn đoán chính xác hơn và hướng dẫn các cách giảm cân phù hợp với tình trạng hiện tại.

    Em có thể áp dụng những phương pháp sau để hạn chế thói quen cuồng ăn như chia sẻ với gia đình và bạn bè để họ có thể hiểu và hỗ trợ em trong vấn đề sinh hoạt và ăn uống. Xây dựng kế hoạch ăn uống đúng giờ và số lượng nhất định, hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn và các món ăn vặt, bổ sung rau củ và trái cây vào thực đơn hàng ngày. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hoặc các hoạt động thể chất để giải tỏa căng thẳng.

    Thạc sĩ dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường
    Khoa Dinh Dưỡng Tiết Chế, Bệnh viện Đại Học Y Dược TP HCM


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Giảm cân cho người cuồng ăn

Share This Page