Singapore cấm quảng cáo đồ uống có đường

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    [​IMG]

    SingaporeLệnh cấm quảng cáo đồ uống có hàm lượng đường cao để đối phó tình trạng bệnh tiểu đường đang gia tăng, công bố ngày 10/10.


    Lệnh cấm sẽ được áp dụng trên truyền hình, in ấn, bảng quảng cáo và các kênh trực tuyến như các trang web truyền thông xã hội. Hành động của Singapore mạnh mẽ hơn các biện pháp ở Mexico, Anh và Canada, để giải quyết tình trạng gia tăng người mắc bệnh tiểu đường.

    Một số nước giải khát và nước trái cây có đường cao cũng được yêu cầu mang nhãn mác "bao bì không lành mạnh" trong vòng 4 năm tới, Edwin Tong, Bộ trưởng Y tế cho biết.

    Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường cao nhất thế giới, một phần là do dân số già nhanh và ăn uống tại các trung tâm bán hàng rong rẻ tiền.

    Theo Straitstimes, khoảng 440.000 dân Singapore từ 18 tuổi trở lên mắc bệnh tiểu đường vào năm 2014. Cứ 9 người thì có một người bị tiểu đường và một phần ba có nguy cơ mắc bệnh này suốt đời. Nếu không thay đổi, số bệnh nhân tiểu đường dưới 70 tuổi dự kiến sẽ tăng lên mức 670.000 vào năm 2030 và một triệu vào năm 2050.

    Người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 ở tuổi trưởng thành khiến chức năng thận giảm nhanh đến 3 lần. Họ cũng đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh thận mạn tính.

    Nghiên cứu từ Bệnh viện Mount Alvernia cho biết một lon nước ngọt chứa 7 thìa đường tương đương 35 g. Trong khi, khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về mức tiêu thụ đường tự do của một người là dưới 25 g một ngày.

    Thùy Anh (Theo Reuters)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Singapore cấm quảng cáo đồ uống có đường

Share This Page