Ông bố bật khóc khi gặp con sau ca mổ hiến ghép gan

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 10, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    AnhMatt Price 39 tuổi ngồi trên chiếc xe lăn, vươn tay chạm vào con trai đang nằm tỉnh táo sau ca ghép gan, nước mắt anh chợt trào.


    Chia sẻ bức ảnh ngày 7/10, ông bố nói rằng đây là lần đầu tiên hai bố con gặp mặt sau ca phẫu thuật hiến ghép gan và bật khóc vì cả hai bố con đều còn sống khỏe mạnh. Anh vừa hiến 20% lá gan của mình để ghép cho con trai, bé Callan. Ca mổ hiến - ghép tiến hành vào tháng 2/2019.

    Bức ảnh nhận được nhiều lời chúc mừng từ người xem. Callan nay đã 17 tháng tuổi và phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.

    "Qua bức ảnh, tôi muốn kể câu chuyện của mình để nâng cao nhận thức và ý nghĩa của việc hiến tạng đến mọi người", Matt nói.

    [​IMG]

    Matt gặp lại con trai sau ca phẫu thuật hiến - ghép gan. Ảnh: Daily mail.

    Bé Callan chào đời vào tháng 5/2018. Sau 4 ngày chào đời, bé bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê vì căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến tích tụ ammonia trong cơ thể. Bác sĩ cảnh báo Callan sẽ không thể sống được qua đêm hôm đó.

    "Chúng tôi sốc và vô cùng lo sợ khi nghe tin". Matt nói. May mắn sau 5 ngày hôn mê, cậu bé đã tỉnh dậy. Bác sĩ chỉ định lọc máu nhân tạo cho bé suốt 5 tháng để loại bỏ ammoniac dư thừa ra khỏi cơ thể.

    Theo bác sĩ, Callan chỉ sống nếu được ghép gan. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định Matt, bố của em có gan tương thích và chỉ cần hiến 20% lá gan.

    Để hiến gan, Matt phải giảm cân và giảm nồng độ cholesterol trong máu. Đến tháng 11/2018, Matt giảm 12,7 kg và đã bỏ hoàn toàn rượu bia. Tuy nhiên, Callan vẫn chưa thể phẫu thuật vì chỉ mới 6 tháng tuổi.

    Tháng 2/2019, ca phẫu thuật thực hiện, kéo dài 10 tiếng. Callan phải uống thuốc trong suốt quãng đời còn lại và thường xuyên đến bệnh viện để kiểm tra.

    Thùy Anh (Theo Real fix )


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ông bố bật khóc khi gặp con sau ca mổ hiến ghép gan

Share This Page