Người vợ mang nỗi oan bán tạng chồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 9, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 76)

    Bắc GiangChồng qua đời, chị Nguyễn Thị Giang nén đau thương ký vào đơn hiến tạng với mong muốn bố của 3 đứa con vẫn tồn tại trên đời.


    Một tuần trôi qua, kể từ khi lo xong đám tang cho chồng là anh Ngọ Văn Soái 37 tuổi, chị Giang vẫn ngồi bần thần trong nhà, không muốn ra ngoài. Bởi, cứ ra ngoài ngõ là chị nghe tiếng dân làng xì xào, cay nghiệt.

    "Họ nói sao anh ngã nhẹ vậy mà cũng chết não, chắc gia đình đã bán tạng được mấy trăm triệu", chị Giang mắt ngấn nước nói.

    Cô con gái thứ hai của chị Giang đến lớp cũng bị bạn bè châm chọc những thông tin sai sự thật mà chúng nghe được từ người lớn "Bố mày bị lấy mất tạng...". Cô bé buồn, không muốn đi học.

    Nỗi đau chồng chất, người vợ 33 tuổi không thể giải thích, chỉ biết động viên các con cố gắng vượt qua nỗi đau này. "Bố vẫn còn sống, luôn dõi theo các con", chị Giang nói với con.

    Anh Soái và chị Giang kết hôn, sinh được hai bé trai, một gái. Con trai lớn năm nay học lớp 7, bé út mới 4 tuổi. Anh là thu nhập chính trong nhà, làm công việc lắp điện dân dụng, nuôi vợ con và một mẹ già 86 tuổi.

    Ngày 29/9, khi đang đi mua đồ làm công trình cho khách, anh bị tai nạn tự ngã, đâm vào gồ bê tông chắn xe lớn đi vào đường làng, chấn thương sọ não. Các bác sĩ bệnh viện tỉnh giải thích không còn nhiều cơ hội sống, gia đình đã đưa anh về nhà để lo hậu sự.

    [​IMG]

    Chị Giang (áo trắng) và người thân trong tang lễ sau khi hiến tạng chồng để cứu người. Ảnh: T.M.

    Không chấp nhận nỗi đau, gia đình tiếp tục đưa anh lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ở Hà Nội, hy vọng có phép màu. Sau 2 ngày hồi sức, tình trạng anh Soái không có biến chuyển. Bác sĩ chẩn đoán anh chết não. Cả gia đình bàng hoàng khi nghe bác sĩ thông báo, chị Giang khóc ngất.

    Ban đầu gia đình định đưa anh vẹn nguyên trở về đất mẹ, nhưng khi được bác sĩ chia sẻ về những bệnh nhân đang chờ chết vì không có tạng để ghép, chị Giang khựng lại. Ngồi trong phòng bệnh, thấy chồng vẫn thở nhờ máy thở, mặt vẫn hồng hào, thật lòng chị Giang không đành. Lúc này, anh trai chồng chị là bác Ngọ Văn Chinh nói: "Em hãy nghĩ đến 3 đứa con, hãy để các cháu được tự hào về bố, để một lúc nào đó các cháu vẫn thấy được bố mình đang sống", khiến chị suy nghĩ lại.

    Cuối cùng, gia đình chị đã nén đau thương, đồng ý hiến toàn bộ mô tạng của anh Soái. Ngày 1/10, khi anh Soái được rút ống thở cũng là lúc 4 kíp mổ hoạt động liên tục. Trong đó, một trái tim, lá gan và 2 quả thận được ghép cho 4 bệnh nhân xa lạ.

    Ngoài ra, 2 giác mạc của anh Soái đang được lưu trữ tại Ngân hàng mắt, sẽ ghép cho 2 người mù lòa giúp họ được nhìn thấy ánh sáng. 10 gân và 3 đoạn mạch máu cũng đang được lưu trữ tại Ngân hàng mô để ghép cho những bệnh nhân khác.

    "Nhà em không sống được nữa, nhưng em mong muốn một phần cơ thể anh ấy vẫn còn tồn tại đâu đó trên thế giới này", chị Giang nói với các y bác sĩ.

    Chị Giang hy vọng tất cả bệnh nhân được ghép tạng đều khỏe mạnh vì đó chính là một phần cơ thể của chồng chị. Chị cũng mong xã hội sẽ cởi mở hơn để có thêm nhiều bệnh nhân kém may mắn được hồi sinh.

    Lê Nga


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người vợ mang nỗi oan bán tạng chồng

Share This Page