Bắt nghi phạm vụ voi bị bắn 70 phát đạn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    MalaysiaCảnh sát hôm 2/9 bắt giữ và tịch thu súng của bốn người đàn ông có liên quan đến vụ giết hại tàn nhẫn voi lùn Borneo để lấy ngà.

    [​IMG]

    Con voi Borneo được tìm thấy chết ngập nửa mình dưới sông, ngà bị cưa cụt. Video: MyTawau.


    Xác chết đầy thương tích của một con voi Borneo trưởng thành được tìm thấy vào tuần trước dưới một con sông ở bang Sabah, trên đảo Borneo của Malaysia. Con vật bị buộc vào một gốc cây ven bờ bằng dây thừng trước khi bị những kẻ săn trộm nã 70 phát đạn tới chết.

    Vụ việc đã gây ra sự phẫn nộ lớn và cảnh sát Malaysia ngay lập tức vào cuộc điều tra. Bốn nghi phạm, bao gồm ba người Malaysia và một người ngoại quốc, tuổi từ 48 đến 68, đã bị bắt giữ trong các cuộc đột kích xung quanh quận Tawau. Danh tính của những kẻ săn trộm chưa được tiết lộ.

    "Một khẩu súng ngắn, hai khẩu súng trường và đạn tự chế đã bị thu giữ. Chúng tôi đã nộp đơn xin tạm giam bốn nghi phạm để tiến hành điều tra", cảnh sát cấp cao Peter Umbuas cho biết hôm thứ Tư.

    Theo luật cấm săn bắn động vật hoang dã của Malaysia, những kẻ sát hại voi lùn Borneo sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm cùng với một khoản tiền phạt khổng lồ nếu bị kết tội. Các đối tượng còn bị quản chế theo luật cấm sử hữu súng.

    Voi lùn Borneo hiện được xếp vào nhóm động vật nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Đây là loài voi nhỏ nhất thế giới và là một trong ba phân loài được công nhận của voi châu Á. Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới, chỉ có khoảng 1.500 cá thể voi Borneo còn tồn tại trong tự nhiên.

    Đoàn Dương (Theo AFP)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bắt nghi phạm vụ voi bị bắn 70 phát đạn

Share This Page