Máy lọc không khí 'cháy' hàng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    TP HCMLượng người tìm mua máy lọc không khí tăng mạnh từ nửa sau tháng 9, một số nơi bán "khan" hàng trong một tuần gần đây.


    Một cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, đang quá tải người đến nhờ tư vấn về các loại máy lọc không khí. Chị Trúc, nhân viên tư vấn ở đây cho hay, mỗi ngày có hàng chục khách đến tìm hiểu loại máy này. Phần lớn là gia đình có trẻ nhỏ và họ lo lắng về chất lượng không khí hiện tại. Sau khi được giới thiệu các mặt hàng, thường là họ sẽ mua ngay một chiếc, thỉnh thoảng có người mua 2 má. Cá biệt, cuối tuần trước có người chở luôn 5 chiếc về trang bị cho 5 phòng ở nhà, chị Trúc kể.

    Tại một siêu thị điện máy khác trên đường 3/2 (quận 3), người quản lý nói họ chỉ còn hai mẫu máy lọc không khí trưng bày còn hàng trong kho đã bán hết, giờ đang đợi nhập lô hàng mới. "Nếu muốn mua máy mới 100%, khách cần phải đợi thêm vài ngày nữa mới có hàng", người này cho biết.

    [​IMG]

    Nhiều siêu thị điện máy trưng bày máy lọc không khí ngay cửa ra vào. Ảnh: Bảo Lâm.

    Nhiều hệ thống siêu thị điện máy lớn tại TP HCM cũng ghi nhận tình trạng "cháy hàng" với máy lọc không khí. Theo hệ thống Điện máy Thiên Hòa, lượng người mua máy lọc không khí trong tháng 9 tăng 140% so với tháng 8. Còn theo thống kê của Điện máy Xanh, toàn bộ hệ thống đã bán được gần 3.500 máy trong năm 2019. Nếu mỗi tháng doanh nghiệp này chỉ bán được khoảng 500 - 600 sản phẩm, thì tháng 9 đã tăng vọt lên hơn 1.500 máy. So với cùng kỳ tháng 9/2018, lượng máy bán ra cũng tăng 197%.

    "Nhu cầu tìm mua máy lọc không khí tăng do môi trường bị tình trạng bụi mù cao. Không ít người lo lắng cho sức khỏe bản thân", đại diện Điện máy Xanh cho biết. "Phía chúng tôi cũng đang 'cháy' hàng ở một số model nhất định".

    Thị trường máy lọc không khí tại Việt Nam hiện phần lớn là hàng của Sharp, Daikin, Hitachi (Nhật Bản), Coway (Hàn Quốc) hay Electrolux (Thụy Điển). Giá loại hàng này đang có mức dao động rất lớn, từ 1,8 triệu đến hơn 30 triệu đồng, tùy tính năng được tích hợp, công suất và thương hiệu. Hiện tại, nhiều người đang lựa chọn máy tầm 4 đến 6 triệu đồng vì độ bao phủ phù hợp với diện tích phòng của đa số người dùng (20 - 40m2), lại có đủ chức năng cần thiết. Sản phẩm thuộc tầm giá 7 - 12 triệu đồng cũng có nhiều người quan tâm vì ngoài khả năng lọc bụi ở diện tích lớn (trên 50 m2), chúng còn có thể lọc bụi mịn (PM2.5), tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí, lọc mùi hôi hay kết nối Internet và gửi thông tin từ xa qua smartphone. Các mẫu cao cấp hơn nữa thường có thêm tính năng chống côn trùng, chống ẩm, tạo ẩm...

    Anh Vũ Tuấn, một kỹ thuật viên lắp đặt thiết bị điện lạnh, ở quận 7 cho biết, người dùng nên mua máy theo diện tích phòng để tận dụng tối đa công suất cũng như tiết kiệm chi phí thay vì tâm lý càng đắt càng tốt. "Với phòng khoảng 20 m2, một chiếc máy tầm 3 triệu đồng là đủ. Nhưng nếu diện tích lớn như phòng khách, người dùng có thể phải trang bị các mẫu máy 20 triệu đồng hoặc hơn", anh Tuấn cho hay. Ngoài ra, anh cũng nhấn mạnh, người mua nên chú ý đến thương hiệu cũng như thời gian bảo hành sản phẩm. Nếu có thể, nên nhờ những người am hiểu tư vấn trước khi mua máy lọc không khí.

    Bảo Lâm


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Máy lọc không khí 'cháy' hàng

Share This Page