Công ty Nga sản xuất hàng loạt robot giống người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 3, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    Công ty khởi nghiệp Promobot tung ra loạt robot có hình dáng như người thật, biết mô phỏng biểu cảm gương mặt, trò chuyện và làm việc.

    [​IMG]

    Android Robo-C sẽ có hình dáng giống như khách hàng mong muốn. Ảnh: RT.

    Công ty Promobot ở thành phố Perm cho biết robot hình người tên Android Robo-C của họ có thể thay thế con người tại văn phòng và thậm chí nhà ở. Con robot có thể trả lời câu hỏi của khách hàng ở trung tâm mua sắm và bảo tàng, làm quản lý hoặc nhân viên văn phòng, chào đón du khách và trò chuyện với họ. Tuy nhiên, nó không thể làm việc lâu hơn con người do bộ pin chỉ hoạt động được tối đa 8 tiếng trước khi cần sạc lại.

    "Đây là robot hình người đầu tiên trên thế giới không chỉ mô phỏng hình dáng con người mà còn có thể tích hợp các quá trình kinh doanh. Chúng tôi đã tạo ra một nguyên mẫu và sẽ tung ra hàng loạt", Oleg Kivokurtsev, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc phát triển của công ty Promobot, cho biết.

    Tại nhà, con robot có thể được tạo hình theo mong muốn của khách hàng. Nó cũng có thể nói chuyện nhờ hơn 100.000 mẫu hội thoại trong hệ thống AI và thể hiện hơn 600 biểu cảm gương mặt.

    Công ty Promobot lên kế hoạch sản xuất 10 con robot mỗi tháng nhưng chưa tiết lộ mức giá. Promobot đã bán hàng chục con robot biết nói ở Nga và những nước khác. Các robot của công ty làm việc ở 35 nước trong vai trò quản lý, tư vấn, hướng dẫn và chăm sóc khách hàng, thay thế hoặc hỗ trợ nhân viên người thật. Promobot dự định triển khai 1.000 robot dịch vụ ở các nước khác nhau tại châu Âu vào năm 2024.

    An Khang (Theo RT)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công ty Nga sản xuất hàng loạt robot giống người

Share This Page