Bảy tháng sau sinh giảm 25 kg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 2, 2019.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 97)

    Hà NộiĂn Tết xong, Hải Hoàn quyết định tập gym để cải thiện cân nặng 81 kg và lấy lại vóc dáng thời con gái.


    5h chiều mỗi ngày, Vũ Thị Hải Hoàn 26 tuổi, mang giày và bắt đầu đi đến phòng tập. Vóc dáng thon gọn, vòng eo 68 cm, không ai nghĩ cô cũng từng khổ sở nhịn ăn vì quá mập.

    Trước khi lấy chồng, Hoàn nặng 50 kg. Đến lúc lên bàn mổ sinh con, cô nặng 94 kg. Cơ thể nặng nề, Hoàn nhiều lần tự nhủ "phải giảm cân". Cô tập thể dục, thử các phương pháp giảm cân, thậm chí nhịn ăn, đến khi không nhịn được nữa thì cân nặng tăng trở lại. Chồng cũng động viên vợ tập luyện để cải thiện sức khỏe. Đặc biệt, công việc là nhân viên spa, Hoàn cũng tự nhận "xấu quá thì tư vấn làm đẹp chẳng ai tin mình".

    [​IMG]

    Bức ảnh chụp của Hải Hoàn và chồng trong sinh nhật con gái. Khi đó, cô nặng 81 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Thế là bà mẹ trẻ quyết tâm giảm cân. Đầu tiên, cô chuẩn bị một khoản tiền để trang trải cho việc tập luyện. Bình thường chi phí tự tập hoặc tập theo nhóm thường 500.000 nghìn đến một triệu đồng cho một khóa học. Hoàn khó giảm cân nên thuê huấn luyện viên riêng là người theo dõi sát sao quá trình tập luyện đồng thời tư vấn về chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp với cơ địa. Sau đó, Hoàn sắp xếp thời gian để có thể đến phòng tập đều đặn mỗi ngày. Cô tập 90 phút với huấn luyện viên và chạy bộ 30 phút.

    Theo cô, 3 tháng đầu tập luyện là thời gian khó khăn nhất cho người mới bắt đầu bởi "tập như cực hình với nhiều bài tập nặng". Sau khi vào guồng, cô tiếp tục tập để duy trì nhưng không ép bản thân để có hiệu quả và thoải mái. Huấn luyện viên cũng đưa ra bài tập riêng dựa trên thể lực và cơ địa người học để có kết quả tốt nhất.

    [​IMG]

    Sau khi trở lại vóc dáng như trước khi sinh con, Hoàn vẫn kiên trì tập luyện để cải thiện sức bền. Ảnh: Thùy An

    Tháng đầu tiên, Hải Hoàn giảm 5 kg, cơ thể trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn. Hầu như ngày nào, cô cũng cân để theo dõi tình trạng cơ thể mình. Sau 5 tháng giảm liên tục, Hoàn bị chững cân dù tập đều, ăn đúng. Đây cũng là giai đoạn tập luyện khó khăn nhất của nhiều người. Có người tiếp tục kiên trì, người thì bỏ dở vì không thấy gỉảm cân nữa. Hoàn vẫn nỗ lực tập hàng ngày.

    Hiện tại, sau 7 tháng tập luyện, Hoàn giảm 25 kg, nặng 56 kg. Chỉ số vòng eo là kết quả mà cô hài lòng nhất, giảm từ 100 xuống còn 68 cm. Cô tự tin diện trang phục bó sát, khoe vóc dáng như chưa từng qua sinh nở.

    [​IMG]

    Vóc dáng hiện tại của Hoàn sau khi giảm 25 kg. Ảnh: Nhân vật cung cấp

    Hải Hoàn được huấn luyện viên lên thực đơn dinh dưỡng mới, chủ yếu đồ luộc, giảm dầu mỡ, chiên xào, chất béo. Cô áp dụng phương pháp Eat clean, không ăn tinh bột và động viên chồng cùng ăn. Chồng còn hỗ trợ cô nấu nướng, lên thực đơn và là "trợ lý" đắc lực trong suốt thời gian vợ giảm cân.

    Với chế độ ăn mới, Hoàn thấy ngưởi khỏe mạnh, không bị đói và không thèm ăn vặt. Chồng cô nhờ ăn uống khoa học cũng giảm từ 70 kg xuống 66 kg, cân đối hơn với chiều cao 1,7 m.

    Kể từ khi giảm cân có kết quả, Hoàn thường xuyên gặp gỡ bạn bè và chia sẻ quá trình của mình. Cô đăng những bức hình từ lúc cân nặng quá khổ đến khi về dáng, nhận được nhiều lời khen từ bạn bè.

    "Phụ nữ có gia đình hay sinh nở cũng không nên bỏ bê bản thân", Hoàn nói." Khi bạn đẹp, cuộc sống xung quanh cũng tự khắc đẹp lên nhiều".

    Thùy An


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bảy tháng sau sinh giảm 25 kg

Share This Page