Nai sừng tấm húc người trong công viên

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Oct 1, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    MỹMột người quản lý công viên ở bang Colorado kịp thời dùng xe bán tải làm rào chắn ngăn nai sừng tấm đực gây thương tích cho khách tham quan.

    [​IMG]

    Con nai sừng tấm đực lao tới tấn công nhóm khách tham quan trong công viên Estes, Colorado, hôm 27/9. Một cặp đôi ghi lại cuộc tấn công từ trong ôtô gần trung tâm công viên, nơi dẫn vào vườn quốc gia núi Rocky phía đông bắc Denver.

    Lúc đầu, con nai sừng tấm bị kích động bởi ánh đèn flash của máy ảnh, sau đó nó nhiều lần húc vào người phụ nữ mặc áo màu đỏ trong video. Khi người này ngã xuống đất, con vật vẫn tiếp tục chĩa sừng về phía nạn nhân, buộc cô phải dùng chân đạp để ngăn nó tới gần.

    Brian Berg, quản lý ở công viên, kịp thời có mặt và lái xe bán tải tới chắn giữa con nai sừng tấm và các khách tham quan. Con vật chuyển sang tấn công chiếc xe, để lại một vết thủng lớn bên hông phương tiện.

    "Con nai đực đó rất hung dữ", Berg chia sẻ. "Nó húc mạnh vào xe ngay khi tôi dừng bánh. Mọi người luôn tới quá gần nai sừng tấm. Đó là một tình huống rất nguy hiểm".

    Mùa giao phối của nai sừng tấm kéo dài từ giữa tháng 11 tới giữa tháng 10. Những con đực trở nên hung hăng hơn thường lệ trong suốt thời gian này và có thể tử chiến để bảo vệ nai cái trước tình địch. Theo Cơ quan Công viên và Động vật hoang dã Colorado (CPW), các cuộc đụng độ nguy hiểm xuất phát từ việc du khách cho nai sừng tấm ăn, hoạt động bị cấm ở bang. CPW khuyến cáo người dân nên tạo rào cản giữa họ và con vật trong trường hợp bị tấn công như cách Berg dùng xe bán tải, vỗ tay hoặc bấm còi để phân tán sự chú ý của chúng.

    An Khang (Theo People)​


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nai sừng tấm húc người trong công viên

Share This Page