Các hãng điện thoại thận trọng với smartphone gập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 10, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 88)

    2019 được dự đoán là năm của smartphone màn hình gập, nhưng không có sản phẩm nào ra mắt tại triển lãm điện tử lớn nhất châu Âu IFA 2019.


    Theo EnGadget, các nhà sản xuất đang trở nên e dè hơn sau khi rút kinh nghiệm từ bài học của Samsung. Do đó, ngoài việc trưng bày một số thiết bị concept, không hãng nào chính thức công bố điện thoại màn hình gập tại sự kiện IFA, diễn ra tuần trước ở Berlin (Đức).

    Samsung mở màn xu hướng smartphone gập năm 2019 với mẫu Galaxy Fold giá 1.980 USD hồi tháng 2/2019. Tiếp đó, Huawei cũng trình làng Mate X giá 2.600 USD. Tuy nhiên, đến nay Galaxy Fold chưa thể có mặt trên thị trường do gặp lỗi kỹ thuật như màn hình xuất hiện nếp gấp, dễ hỏng...

    [​IMG]

    LG G8X ThinQ. Ảnh: EnGadget.

    Tại IFA, thay vì sớm gia nhập thị trường smartphone gập, LG lại quyết định chọn hướng đi khác biệt. Họ công bố điện thoại với thiết kế dạng thanh thông thường, nhưng có thêm bộ case bổ sung màn hình thứ hai cùng kích cỡ 6,4 inch và độ phân giải FHD+ tỷ lệ 19,5:9. Người dùng có thể sử dụng song song hai màn hình, ví dụ mở bản đồ Google Maps một bên và xem tính năng Google Street View bên còn lại, hay một màn hình dành cho duyệt web và một màn hình mở YouTube...

    Hãng TCL cũng trưng bày một số mẫu điện thoại gập, thu hút nhất là phiên bản smartphone có màn hình dài với mặt lưng bằng da và phần bản lề lớn giúp thiết bị gập đôi lại. Kiểu gập không hoàn toàn này giúp tránh nếp nhăn như trên Galaxy Fold và Mate X. Tuy nhiên, sản phẩm mới chỉ dừng lại ở dạng concept (ý tưởng) chứ chưa được TCL chính thức công bố. Stefan Streit, trưởng bộ phận marketing của công ty, giải thích họ không vội vã mà muốn "làm đúng và làm từ từ" bởi thiết bị gập là chiến lược lâu dài của công ty.

    [​IMG]

    Ý tưởng smartphone gập của TCL. Ảnh: AndroidCentral.

    Trong khi đó, dù Huawei đã giới thiệu Mate X từ tháng 2/2019, đến nay họ vẫn tỏ ra thận trọng, tiếp tục thăm dò thị trường và hoàn thiện sản phẩm chứ chưa xác định ngày bán. CEO Richard Yu cho hay Mate X đã sẵn sàng đến tay người dùng từ tháng trước, nhưng công ty vẫn lùi ngày phát hành do muốn các nhà phát triển có thêm thời gian tối ưu hoá ứng dụng trên màn hình lớn. Một lý do nữa là hãng muốn đợi công nghệ 5G trở nên phổ biến hơn.

    Hãng nghiên cứu Gartner nhận định, tới năm 2023, dòng thiết bị này chỉ chiếm 5% trong phân khúc điện thoại cao cấp do những rào cản về mức giá cũng như cơ chế mở ra gập vào không thuận tiện với người dùng, tạo độ trễ nhất định khi chuyển đổi giao diện, hiển thị thông tin.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Các hãng điện thoại thận trọng với smartphone gập

Share This Page