Gà tây mò vào quán tạp hóa trộm đồ ăn ở Australia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 17, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 103)

    "Vụ trộm" giữa ban ngày tại một quán tạp hóa ở Queensland cho thấy gà tây bụi rậm ngày càng thích nghi tốt với cuộc sống đô thị.

    [​IMG]

    Gà tây trộm đồ ăn tại cửa hàng EzyMart. Video: Adam Cowan.


    Một con gà tây bụi rậm hoang dã hôm 16/8 đã bị bắt quả tang khi đang trộm đồ ăn tại cửa hàng tạp hóa EzyMart, nằm trong khuôn viên trường Đại học Queensland, ở thành phó Brisbane, phía đông Australia. Những cảnh quay do sinh viên Adam Cowan ghi lại cho thấy con vật ngang nhiên mò vào cửa hàng, quắp một gói đồ ăn nhẹ và mang ra ngoài thưởng thức.

    "Cảnh sát đang tìm kiếm bất cứ ai có thể cung cấp thông tin về nghi phạm đã đánh cắp đồ ăn tại EzyMart sáng nay", Cowan hài hước chia sẻ khi đăng tải đoạn video lên Facebook cá nhân vào hôm qua. Bài đăng đã nhanh chóng thu hút hơn 1.000 lượt yêu thích cùng hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng.

    Gà tây bụi rậm Alectura lathami là loài đặc hữu của Australia, sinh sống chủ yếu trong những khu rừng nhiệt đới và thảm thực vật lá cứng ở miền đông và nam nước này. Chúng có nguồn gốc từ đảo Kangaroo trước khi du nhập đến bang Queensland và New South Wales.

    Alectura lathami ngày nay khá phổ biến ở Australia, tuy nhiên, chúng từng đứng trước bờ vực tuyệt chủng vào những năm 1930 do nạn săn bắn. Gà tây bụi rậm cho thấy khả năng thích nghi rất tốt với môi trường đô thị.

    Đoàn Dương (Theo Storyful)


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gà tây mò vào quán tạp hóa trộm đồ ăn ở Australia

Share This Page