Doanh số smartphone Huawei tăng 24% bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 30, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 94)

    Huawei bán được 118 triệu smartphone trong nửa đầu 2019, tức 59 triệu máy mỗi quý, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.


    Ngày 30/7, Huawei công bố kết quả kinh doanh sáu tháng đầu năm với doanh thu đạt 401,3 tỷ CNY (khoảng 58,34 tỷ USD), tăng 23,2% so với năm trước. Ông Liang Hua, Chủ tịch của Huawei, khẳng định các hoạt động của tập đoàn vẫn thông suốt và ổn định.

    Cụ thể, số lượng smartphone bán ra của Huawei, tính cả dòng điện thoại Honor, tăng 24% và đạt 118 triệu sản phẩm. Các thiết bị như máy tính bảng, PC và các thiết bị đeo cũng tăng nhanh, giúp doanh thu mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đạt 220,8 tỷ CNY (32,1 tỷ USD).

    [​IMG]

    Ảnh: Nikkei Asian Review.

    Trong khi đó, doanh thu giải pháp hạ tầng viễn thông của hãng đạt 146,5 tỷ CNY (21,3 tỷ USD). Huawei cho biết đã ký 50 hợp đồng 5G thương mại và chuyển hơn 150.000 trạm thu phát sóng đến thị trường thế giới. Hãng cũng đang đẩy mạnh các giải pháp công nghệ mới như điện tóa đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT) và điện toán thông minh (intelligent computing).

    "Với nền tảng đã đặt ra trong nửa đầu năm, chúng tôi tiếp tục tăng trưởng ngay cả khi bị bổ sung vào danh sách thực thể (entity list). Điều đó không có nghĩa chúng tôi không phải đối mặt với khó khăn ở phía trước. Những khó khăn này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của chúng tôi trong ngắn hạn", ông Liang chia sẻ.

    Chủ tịch Huawei khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư theo kế hoạch, trong đó có tổng chi 17,445 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển chỉ riêng trong năm 2019. "Chúng tôi sẽ vượt qua những thách thức này và tin Huawei sẽ bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi đã để lại những điều tồi tệ nhất phía sau", ông Liang tuyên bố.

    Huawei mở đầu năm 2019 với những thành tích đáng nể, là hãng cung cấp thiết bị viễn thông số một thế giới và vượt qua Apple để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai toàn cầu ngay trong quý đầu năm. Hãng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ với mục tiêu đe dọa ngôi vương smartphone của Samsung.

    Tuy nhiên, hành trình này bị ngáng đường vào ngày 15/5 khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách những công ty "có nguy cơ gây ra những vấn đề an ninh quốc gia", đồng thời cấm các doanh nghiệp Mỹ kinh doanh hợp tác hãng Trung Quốc.

    Ngày 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ nới lỏng lệnh cấm, cho phép Huawei mua hàng của các doanh nghiệp Mỹ trở lại. Huawei đánh giá động thái này là "bước ngoặt" và vẫn đang chờ quá trình xét duyệt giấy phép từ Bộ Thương mại Mỹ.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Doanh số smartphone Huawei tăng 24% bất chấp lệnh cấm của Mỹ

Share This Page