Xiaomi Mi 9T - smartphone viền siêu mỏng giá dưới 10 triệu đồng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 95)

    [​IMG]

    Xiaomi Mi 9T là phiên bản quốc tế của Redmi K20 - smartphone gây sốt trên thị trường xách tay Việt Nam vài tuần qua. Ngoài kiểu dáng không đổi, máy có ưu điểm là cài hệ điều hành Android với đầy đủ các dịch vụ của Google như Play Store, Gmail, Tìm kiếm... Máy sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam cuối tháng này với mức giá khoảng từ 8 đến gần 10 triệu đồng. Trên thị trường xách tay, K20 có 3 phiên bản với giá từ 7 đến 8,5 triệu đồng.

    [​IMG]

    Tên gọi như thuộc dòng Mi 9 nhưng thực tế Mi 9T không có đặc điểm nào giống "đàn anh". Máy có màn hình hoàn toàn tràn viền thay vì khuyết "giọt nước". Độ mỏng hai bên cạnh là 3 mm và trên, dưới là 4 và 5 mm tương ứng khá ấn tượng so với một mẫu smartphone ở phân khúc tầm trung. Cùng mức chi phí, người dùng sẽ có hai lựa chọn cùng màn hình tràn viền, camera "thò thụt" là F11 Pro và Mi 9T. Trong đó, model của Xiaomi có giá thành cao hơn một chút nhưng sở hữu cấu hình tốt hơn.

    [​IMG]

    Máy có màn hình 6,38 inch, tấm nền AMOLED, nhỏ hơn so với F11 Pro 6,5 inch nhưng sử dụng tấm nền IPS. Độ phân giải màn hình của hai máy là tương đồng với chuẩn Full HD+, 1.080 x 2.340 pixel. Máy dùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 và có hỗ trợ hiển thị HDR. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có độ sáng cao, đủ dùng ngoài trời nhưng màu sắc hơi rực rỡ so với thực tế.

    [​IMG]

    Mặt sau của Mi 9T cũng khác biệt hẳn so với Mi 9. Thay vì lệch bên, máy đưa toàn bộ cụm camera ra chính giữa. Lớp vỏ sau bằng nhựa bóng, dễ dính vân tay, có in thêm họa tiết giả vân carbon chìm bên dưới. Hai viền được bo cong mạnh hạn chế cảm giác cấn tay nhưng cảm giác cầm Mi 9T hơi trơn, không thực sự chắc chắn.

    [​IMG]

    Cụm camera sau với cách bố trí khá lạ khi camera chính nằm tách biệt so với hai ống kính còn lại, được thiết kế nổi bật với vạch đỏ. Độ phân giải cảm biến này lên tới 48 megapixel nhưng chỉ dùng loại tầm trung là Sony IMX582 thay vì IMX586 như Mi 9, Honor View 20 hay Asus Zenfone 6. Ngoài ra, máy còn một camera góc siêu rộng 12 mm độ phân giải 13 megapixel và một ống kính tele cho chụp chân dung với độ phân giải 8 megapixel. Di động của Xiaomi có lợi thế hơn Oppo F11 Pro do model này chỉ có camera phụ đo độ sâu trường ảnh, không có ống kính góc siêu rộng hay tele.

    [​IMG]

    Mi 9T dùng cảm biến vân tay dưới màn hình nhưng là loại quang học thay vì vân tay siêu âm như trên Galaxy S10+. Tốc độ nhận diện ở mức khá, không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, so với smartphone của Samsung, khi màn hình tối đen, máy vẫn hiển thị mờ khu vực để bấm vân tay khá tiện dụng.

    [​IMG]

    Trải nghiệm camera "thò thụt" trên Xiaomi Mi 9T. Camera tự đẩy lên khi cần mở máy bằng tính năng nhận diện khuôn mặt. Tuy nhiên, thao tác mở mất nhiều thời gian bởi phải chạm để sáng màn hình, vuốt để mở khóa và chờ camera nhận diện.

    [​IMG]

    Nút nguồn trên máy cũng được sơn màu đỏ nổi bật bên cạnh hai phím tăng giảm âm lượng. Tuy nhiên, Mi 9T không có phím chuyên dụng cho trợ lý ảo Google Assistant như Mi 9.

    [​IMG]

    Mi 9T đưa vị trí khay sim kép xuống phía cạnh dưới, giống thiết kế của một số máy Huawei gần đây. Bên cạnh có cổng USB-C hỗ trợ sạc nhanh 18 W (thấp hơn 20W của công nghệ VOOC trên F11 Pro). Pin của máy là 4.000 mAh, tương tự đối thủ bên phía Oppo.

    [​IMG]

    Giao diện chụp hình của Mi 9T có riêng một chế độ cho camera độ phân giải 48 megapixel. Thiết kế tổng thể vẫn giống iOS như các model trước đó của Xiaomi.

    [​IMG]

    Đại diện Xiaomi Việt Nam không tiết lộ mức giá của máy nhưng cho biết Mi 9T nằm ở phân khúc cao hơn Mi 9SE và thấp hơn so với Mi 9. Phiên bản bán tại Việt Nam dùng chip Snapdragon 730. Một trong những bản bán ra có RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB.


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xiaomi Mi 9T - smartphone viền siêu mỏng giá dưới 10 triệu đồng

Share This Page