Sinh viên dùng USB phá hoại máy tính của trường

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 18, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 98)

    Hệ thống máy tính trị giá 58.500 USD (khoảng 1,4 tỷ đồng) của Đại học Saint Rose (Mỹ) hư hỏng do bị cắm loại USB đặc biệt.


    Vishwanath Akuthota, cựu sinh viên Đại học Saint Rose, đã dùng thiết bị có tên USB Killer nhằm phá hoại máy tính của trường tại 66 điểm khác nhau. USB "sát thủ" có hình dáng như những USB thông thường nhưng bên trong lắp mạch đặc biệt khiến máy tính cắm nó bị "sốc điện" và hỏng hoàn toàn.

    [​IMG]

    USB Killer có thể làm hỏng máy tính ngay sau khi cắm vào.

    Akuthota đã quay lại cảnh mình cắm USB Killer vào máy tính và cựu sinh viên này đã gây thiệt hại khoảng 58.500 USD cho trường. Ông thừa nhận hành vi với cơ quan chức năng và phải đối mặt với án tù 10 năm cùng khoảng tiền phạt lên đến 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ đồng).

    Là công dân Ấn Độ đến Mỹ theo diện được cấp visa, Akuthota đã lấy bằng thạc sĩ kinh doanh tại Đại học Saint Rose từ 2017. Ông nói ngôi trường đem lại nhiều cơ hội để chuẩn bị hành trang, có thể học hỏi và áp dụng nhiều điều vào cuộc sống. Tuy nhiên, động cơ phá hoại máy tính của trường không được Akuthota đưa ra.

    USB Killer không chứa bộ nhớ flash để lưu trữ dữ liệu như những chiếc USB thông thường mà tích hợp trong đó tụ điện, mạch chuyển đổi nguồn... Sau khi cắm vào máy tính, dòng điện 5V được chuyển lên điện thế cao hơn (110V hoặc 220V) và truyên ngược tới chân tín hiệu, làm hỏng máy tính.

    Có thiết kế như những chiếc USB thông thường, USB Killer còn nguy hiểm hơn khi có thể mua trên các trang bán hàng trực tuyến hay tự chế bằng các linh kiện điện tử. Để tránh nguy cơ hỏng máy tính, người dùng nên cẩn trọng khi cắm USB lạ, không rõ nguồn gốc.

    Bảo Anh (theo Verge)


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sinh viên dùng USB phá hoại máy tính của trường

Share This Page