Qualcomm: 'Nếu Apple gọi, chúng tôi sẽ hỗ trợ'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 9, 2019.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    Dù cuộc chiến pháp lý giữa hai đại gia công nghệ Mỹ đang diễn ra, Qualcomm cho biết vẫn sẵn sàng hợp tác với Apple.


    Tuần trước, chuyên gia phân tích Timothy Arcuri của UBS dự đoán "iPhone 5G có thể trong năm 2020" do thiếu bộ xử lý 5G và buộc Apple phải tìm cách tự phát triển chip mạng 5G để dùng trên iPhone 2021.

    Trong cuộc phỏng vấn với Axios, Cristiano Amon, Chủ tịch Qualcomm, nói ông "không bình luận về những gì Apple đang làm, nhưng càng trì hoãn triển khai 5G, thách thức mà công ty phải đối mặt sẽ càng lớn".

    Khi được hỏi liệu có khả năng Qualcomm sẽ hợp tác với Apple bất chấp vụ kiện dai dẳng giữa hai bên, ông Amon nói thẳng: "Chúng tôi vẫn ở San Diego, họ có số của chúng tôi. Nếu họ gọi, chúng tôi sẽ hỗ trợ".

    [​IMG]

    Ảnh: 9to5mac.

    Vị đại diện Qualcomm nhấn mạnh: "4G đã hoàn toàn thay đổi âm nhạc. Chúng ta giờ có thể phát trực tiếp (stream) âm nhạc. Bạn không cần mua đĩa CD hay tải các bài hát về máy. Với 5G, điều tương tự sẽ diễn ra với video. 5G sẽ tạo ra điện toán theo nhu cầu".

    Hồi tháng 11/2018, CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm cũng nói trong việc giải quyết tranh chấp với Apple, ngụ ý cả hai có thể đàm phán riêng. Tuy nhiên, Apple từ chối và muốn giải quyết mâu thuẫn tại tòa.

    Trong khi đó, giới phân tích nhận định, Apple đang chật vật tìm giải pháp 5G cho iPhone do có quá ít lựa chọn. Chip của Intel được cho là không đáp ứng tiêu chuẩn. Việc hợp tác với Samsung không được ưu tiên do Samsung là đối thủ lớn nhất trên thị trường di động và sẽ đưa ra những điều khoản gây khó cho Apple, còn các hãng Trung Quốc lại khó đáp ứng yêu cầu cao về thời gian, lộ trình xuất xưởng của Apple...

    Phiên tòa giữa Apple và Qualcomm sẽ bắt đầu từ ngày 15/4 tại San Diego, có sự tham gia của Apple CEO Tim Cook và nhiều lãnh đạo khác, liên quan tới khoản tiền một tỷ USD mà Apple cho là đã "bị Qualcomm tính phí bản quyền một cách vô lý".

    Mâu thuẫn giữa hai hãng bắt đầu diễn ra từ tháng 1/2017 khi Qualcomm bị Ủy ban Thương mại Mỹ FTC nghiêm trọng luật cạnh tranh công bằng khi "mua chuộc" các công ty điện thoại, đặc biệt là Apple, dùng độc quyền chip của mình. Chỉ sau vài ngày, Apple kiện hãng sản xuất chip và đòi bồi thường một tỷ USD. Qualcomm cũng tố Apple vi phạm bản quyền và yêu cầu cấm bán một số mẫu iPhone tại Mỹ, Trung Quốc và Đức. Ngày 26/10/2018, Qualcomm cho biết Apple đang nợ tiền bản quyền bằng sáng chế chip di động được sử dụng trên iPhone.

    Châu An


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Qualcomm: 'Nếu Apple gọi, chúng tôi sẽ hỗ trợ'

Share This Page