Facebook mới đây vừa thông báo mua lại GrokStyle, một startup sử dụng công nghệ AI hỗ trợ việc mua sắm đồ nội thất và các vật dụng khác cho ngôi nhà. Theo Bloomberg, thương vụ này là dấu hiệu cho thấy "ông lớn" mạng xã hội đang có kế hoạch tiến sâu hơn vào thị trường thương mại điện tử năm 2019. Người phát ngôn của Facebook là Vanessa Chan đã xác nhận thương vụ, đồng thời cho biết: "Chúng tôi vui mừng chào đón GrokStyle đến Facebook. Đội ngũ nhân sự và công nghệ của họ sẽ đóng góp cho việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ AI của Facebook". GrokStyle là startup sử dụng công nghệ AI hỗ trợ việc mua sắm đồ nội thất qua tìm kiếm trực quan. GrokStyle được thành lập vào năm 2016, là một công ty khởi nghiệp ở San Francisco chuyên hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm trực quan. Công ty được biết đến với công nghệ cho phép người dùng có nhu cầu mua sắm tìm kiếm đồ nội thất và các mặt hàng khác bằng cách chụp ảnh từ điện thoại của họ. Năm ngoái, công ty đã hợp tác với Ikea trong một ứng dụng về nội thất. Trong một ghi chú được đăng trên website công ty, startup này cho biết họ đã "mới chỉ chạm đến bề mặt nhỏ so với những gì mà lĩnh vực thị giác máy tính có thể làm được ". "Tất cả đội ngũ và công nghệ của chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đưa công nghệ AI nhằm kiến tạo những trải nghiệm tìm kiếm trực quan tốt nhất trong lĩnh vực bán lẻ", đại diện startup cho biết. Theo giới chuyên gia, đây là dấu hiệu tiềm năng cho thấy Facebook đang lên kế hoạch khai thác sâu hơn vào thị trường mua sắm. Công ty này liên tục bổ sung các tính năng mua sắm vào Instagram, nhưng chưa tập trung nhiều đến tính trải nghiệm. Theo đó, các đặc tính như tìm kiếm trực quan, sử dụng công cụ camera sẽ kết nối người dùng với các nhà bán lẻ một cách dễ dàng. Phạm Vân (Theo Mashable) Let's block ads! (Why?)Nguồn: VNExpress