Kimberley Ho xây dựng công ty với hy vọng một ngày nào đó thương hiệu cũng sẽ hiện diện khắp thế giới. Để thực hiện giấc mơ ấy, cô suy nghĩ và lập kế hoạch dài hạn. Khi được hỏi về mục tiêu chính của công ty chuyên về sản phẩm organic, tập trung vào dòng chăm sóc da gia đình, cô ngay lập tức trả lời mà không suy nghĩ rằng "để tồn tại trong 100 năm". Công ty Evereden khởi phát từ nguồn vốn của vợ chồng Ho, những người đều cùng làm việc trong lĩnh vực đầu tư ở phố Wall. Cô cho rằng những kiến thức trong ngành đầu tư đã dẫn dắt họ đến quyết định từ chối số tiền đầu tư 2 triệu USD từ các nhà đầu tư và quỹ mạo hiểm. "Không có bữa ăn trưa nào là miễn phí. Với các quỹ đầu tư, mọi thứ luôn có cái giá của nó", cô giải thích. Không tiếp nhận đầu tư, Ho muốn dẫn dắt công ty đi theo con đường mình đặt ra. Tạo ra dòng sản phẩm dưỡng da an toàn cho trẻ em là điều không hề dễ dàng. Ho đã nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ nhi khoa và nhà khoa học từ Stanford và Harvard để tạo ra các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu đặc trưng trong các sản phẩm chăm sóc da xa xỉ dành cho phụ nữ. Kimberley Ho muốn vận hành công ty theo mong muốn của mình mà không chịu sự tác động của các nhà đầu tư, ít nhất là trong giai đoạn hiện tại. Ảnh: Evereden Phần lớn chi phí vận hành công ty tập trung vào mảng nghiên cứu. "Khi nói về vấn đề chăm sóc da trẻ em, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến việc tái tạo từ gốc rễ", nữ sáng lập nói. Ho cho biết thêm những con số đề nghị đầu tư ngày càng tăng lên theo thời gian nhưng cô tin tưởng rằng vợ chồng mình đã đưa ra quyết định đúng. "Quả thật rất tốt khi các nhà đầu tư tin tưởng vào tầm nhìn và sứ mệnh của bạn. Nhưng là một startup với khách hàng làm nòng cốt, chúng tôi không nghĩ là mình có thể bước đi bền vững trên con đường ấy với quá nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm VC bên cạnh và tăng trưởng nhanh chóng mà không phải hy sinh những trải nghiệm của khách hàng". Dù từ chối các lời đề nghị đầu tư nhưng Ho cho rằng đó không phải là lựa chọn mãi mãi. Trong tương lai, ở một thời điểm thích hợp, nữ sáng lập vẫn có thể sẽ cân nhắc. Đó là khi công ty bắt đầu định hướng mở rộng ra quốc tế, họ sẵn sàng mở lòng để thay đổi chiến lược đầu tư. "Tuy nhiên, chúng tôi cần tìm đối tác đầu tư phù hợp, người sẵn sàng trở thành một phần trong kế hoạch dài hạn của công ty". Còn bây giờ, với nguồn vốn tự thân, vợ chồng Ho phải thắt lưng buộc bụng trong mọi thứ, giảm tối đa các nguồn chi phí không cần thiết, thậm chí là cắt giảm lương của chính mình. Cô tự nhận là nhân viên được trả lương thấp nhất ở công ty. "Thực tập sinh còn được trả lương cao hơn thế. Với tôi thì tiền bạc không phải là vấn đề quá quan trọng mà tầm nhìn mới quyết định thành bại của một doanh nghiệp", cô nói về lý tưởng của mình. Trương Sanh (theo Entrepreneur) Let's block ads! (Why?)Nguồn: VNExpress