Startup quan tâm giải pháp sáng tạo để thu hút khách du lịch

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Nov 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 140)

    Sáng 24/11, tại Phú Yên, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tọa đàm "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của Phú Yên". Hoạt động nằm trong chuỗi Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" 2018.

    [​IMG]

    Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi Tọa đàm.

    Tại tọa đàm các diễn giả chia sẻ thực tế du lịch Việt Nam có nhiều lợi thế và tiềm năng nhưng để khai thác hiệu quả rất cần thêm sự sáng tạo của những nhân tố mới.

    Các startup trẻ có nhiều lợi thế trong đổi mới sáng tạo cần biết tận dụng công nghệ để phát triển khách hàng, kết nối để xây dựng cộng đồng, đưa các nhãn hàng, thương hiệu du lịch của Việt Nam vươn ra quốc tế.

    Các startup, thanh niên, sinh viên tham dự đặt nhiều câu hỏi về các giải pháp thu hút khách du lịch, ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ cần quan tâm đến điều gì?; để tồn tại, thích nghi và phát triển các doanh nghiệp du lịch cần phải "nâng cấp", tăng năng lực cạnh tranh như thế nào cho hiệu quả?.

    [​IMG]

    Các đại biểu tham gia tại tọa đàm. Ảnh: Ngũ Hiệp.

    Thực tế ở Việt Nam hiện có nhiều thanh niên, sinh viên đang tận dụng lợi thế của công nghệ để khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch hiệu quả.

    Như Liberzy cung cấp công cụ thông minh cho du khách để tạo và chia sẻ bản đồ du lịch của riêng mình. Startup này còn dùng công nghệ blockchain giúp người dùng kiếm tiền từ việc chia sẻ trải nghiệm du lịch của họ theo "kế hoạch chia sẻ doanh thu của Liberzy". AI (trí tuệ nhân tạo) cũng được Liberzy áp dụng để cung cấp thông tin du lịch phù hợp nhất trong BIG DATA được tạo bởi những người dùng khác.

    Dự án của Tourzy Media chuyên về ứng dụng công nghệ thực tế ảo và thực tế ảo gia cường AVR phục vụ việc truyền thông, quảng bá cho doanh nghiệp, chủ đầu tư ở lĩnh vực (nhà hàng, khách sạn, showroom, ô tô, bất động sản...) nhằm đưa tới người dùng những thông tin, hình ảnh chân thực, chính xác kèm trải nghiệm mới lạ. Startup này đã dùng công nghệ kết hợp nghệ thuật cho thấy tính hiệu quả của dự án.


    Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" 2018 là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức.

    Hành trình bắt đầu 18 đến 29/11. Theo đó, đoàn xuất phát từ Thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh, thành phố gồm: Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

    Tại mỗi điểm dừng chân Ban tổ chức chọn một chủ đề để tổ chức tọa đàm.

    - Ngày 18/11 - Lễ xuất quân, tại thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ, tọa đàm "Quản trị nguồn nhân lực trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo".

    - Ngày 20/11 tại TP. Hồ Chí Minh tọa đàm "Thương mại điện tử trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Tại TP. Hải Phòng tọa đàm "Ứng dụng Công nghệ thông tin để đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp".

    - Ngày 22/11 tại TP. Vinh (Nghệ An) và TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) tọa đàm "Khởi nghiệp trong lĩnh vực Nông nghiệp Công nghệ cao".

    - Ngày 24/11 tại TP. Tuy Hòa (Phú Yên) và TP. Đồng Hới (Quảng Bình), tọa đàm "Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của địa phương".

    - Ngày 26/11, tại TP. Huế (Thừa Thiên Huế) hội thảo "Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương và kiến nghị chính sách từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"; tại TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), sẽ diễn ra hội thảo "Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và chính sách từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần".

    - Ngày 27/11, tại TP. Đà Nẵng tổng kết và bế mạc hành trình.

    - Sáng 28/11, phiên kết nối đầu tư giữa các Nhà đầu tư và các thanh niên, sinh viên có dự án khởi nghiệp tổ chức tại Đà Nẵng.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Startup quan tâm giải pháp sáng tạo để thu hút khách du lịch

Share This Page